Hà Tĩnh: chủ động ứng phó với bão Trami gần Biển Đông

Hà Tĩnh: chủ động ứng phó với bão Trami gần Biển Đông
4 giờ trướcBài gốc
Thời điểm này, vùng biển Hà Tĩnh có sóng cao từ 2-3m, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với tàu thuyền hoạt động trên biển
Theo đó, công điện số 09/CĐ-PCTT ngày 23/10 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quản lý các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.
Mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng bờ sông Ngàn Phố, huyện Hương Sơn
Duy trì thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đài Khí tượng thủy văn thường xuyên cập nhật tình hình của bão, cung cấp thông tin để các địa phương chủ động ứng phó.
Diễn biến của bão còn hết sức phức tạp, khó lường đề nghị các địa phương, đơn vị thường xuyên cập nhật, theo dõi để có các giải pháp chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, hiệu quả.
Từ 8h, ngày 23/10 hồ chứa nước Bộc Nguyên duy trì xả tràn từ 5m3/s- 120 m3/s
Được biết, những ngày qua tại tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra mưa lớn, Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã tiến hành xả tràn các hồ chứa nước Kim Sơn, hồ Thượng Sông Trí, hồ Bộc Nguyên với lưu lượng xả từ 5m3/s- 120 m3/s. Đồng thời thông báo, hướng dẫn cho người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản, sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra.
Văn Chương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ha-tinh-chu-dong-ung-pho-voi-bao-trami-gan-bien-dong.html