Quảng Ngãi: Khuyến cáo tàu thuyền tìm nơi tránh trú trước diễn biến của bão Trami

Quảng Ngãi: Khuyến cáo tàu thuyền tìm nơi tránh trú trước diễn biến của bão Trami
2 giờ trướcBài gốc
Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến 15 giờ ngày 23/10, Quảng Ngãi còn 366 tàu cá với hơn 4.100 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển. Đồng thời, có 4.115 tàu với hơn 32.700 ngư dân đang neo đậu tại các bến.
Theo đó, các địa phương, đơn vị cần sử dụng hệ thống liên lạc để thông báo, thông tin đến các chủ tàu đang hoạt động trên biển Đông về tình hình của bão số 6 để chủ động phòng tránh. Đặc biệt, các tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực phía bắc Biển Đông và gần quần đảo Hoàng Sa cần nhanh chóng di chuyển tìm nơi tránh trú.
Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển cần tìm nơi tránh trú an toàn, thoát khỏi vùng nguy hiểm trước diễn biến của bão số 6.
Đồng thời, các tổ chức, đơn vị liên quan cần quản lý chặt chẽ việc hoạt động của các tàu thuyền, duy trì liên lạc nhằm có những xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn và triển khai các công tác ứng cứu khi có yêu cầu.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện ở vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Phú Yên đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.
Dự báo hướng di chuyển của bão số 6.
Dự báo trong đêm 23 và ngày 24/10, ở khu vực Bắc Biển Đông, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Riêng vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ gần sáng ngày 24/10 có mưa bão. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8
Phúc Nguyên
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/quang-ngai-khuyen-cao-tau-thuyen-tim-noi-tranh-tru-truoc-dien-bien-cua-bao-trami-719532.html