Hà Tĩnh: Thí điểm cho học sinh cấp THCS nghỉ học ngày thứ Bảy để giảm tải áp lực

Hà Tĩnh: Thí điểm cho học sinh cấp THCS nghỉ học ngày thứ Bảy để giảm tải áp lực
4 giờ trướcBài gốc
Ông Trần Hưng Quốc, Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này đang triển khai thí điểm cho học sinh THCS trên địa bàn nghỉ học chính khóa vào thứ Bảy.
Theo đó, trong năm học 2024-2025, chủ trương thí điểm dạy học 5 ngày trong tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu) được thành phố thực hiện sau khi Sở GD&ĐT chấp thuận. TP Hà Tĩnh có 8 trên tổng số 9 trường THCS đang triển khai thí điểm nghỉ học chính khóa ngày thứ Bảy. Việc này nhằm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh. Sau 2 tuần triển khai, chủ trương trên đa số nhận được sự đồng thuận cao của giáo viên, phụ huynh và học sinh.
Học sinh cấp THCS tại Hà Tĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)
Phòng GD&ĐT thành phố cũng yêu cầu các trường có kế hoạch bố trí việc dạy học đảm bảo đúng quy định không quá 8 tiết/ ngày, không dồn ép giờ học và không cắt xén chương trình chung. Đặc biệt, Phòng cũng chỉ đạo các trường học yêu cầu giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm.
"Thay vì học chính khóa vào ngày thứ Bảy, các trường có thể tổ chức hoạt động bồi dưỡng về nghệ thuật, nâng cao thể chất và kỹ năng sống hoặc ngoại khóa theo sở thích của học sinh", ông Quốc thông tin.
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, đây là nỗ lực của Phòng GD&ĐT thành phố trong đổi mới giáo dục, quan tâm đến đời sống, quyền lợi cán bộ, giáo viên, nhân viên người lao động và học sinh, nhằm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh của TP Hà Tĩnh.
Sở GD&ĐT cũng lưu ý, Phòng GD&ĐT thành phố cần rà soát, nghiên cứu kỹ, đảm bảo điều kiện khi triển khai. Đảm bảo thời lượng học tập theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và phù hợp với thực tiễn; xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ ngày trong các nhà trường một cách khoa học, hợp lý, đảm bảo theo mục tiêu, kế hoạch đề ra; khảo sát lấy ý kiến giáo viên, phụ huynh, học sinh để tạo sự đồng thuận cao.
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/ha-tinh-thi-diem-cho-hoc-sinh-cap-thcs-nghi-hoc-ngay-thu-bay-de-giam-tai-ap-luc-post1676134.tpo