Haaland làm nên lịch sử, Man City thắng trận đầu tiên ở Champions League

Haaland làm nên lịch sử, Man City thắng trận đầu tiên ở Champions League
15 giờ trướcBài gốc
Đội Man City của HLV Pep Guardiola đã giành được chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch Champions League mùa này khi dễ dàng hủy diệt đại diện của Slovakia là Slovan Bratislava với tỉ số 4-0 trên sân khách vào hôm nay 2-10.
Trong một sự chênh lệch đáng xấu hổ về thể thi thức đấu mới tại Champions League của LĐBĐ châu Âu (UEFA), nhà vô địch Anh đã khiến nhà vô địch Slovakia “thở không ra hơi” ngay trên sân nhà của mình. Và thật rõ ràng để biết ai là gã khổng lồ, ai là kẻ yếu ớt trong trận đấu tại Slovakia. Để đưa trận đấu vào bối cảnh, mức phí chuyển nhượng lớn nhất mà Slovan Bratislava từng trả chỉ là 850.000 bảng Anh, đó là số tiền mà Erling Haaland kiếm được tại Man City trong vòng chưa đầy ba tuần.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các siêu sao của Pep Guardiola đã chiếm ưu thế tuyệt đối để giành được ba điểm dễ dàng nhất trong lịch sử tham dự cúp châu Âu của họ. Đây có thể là trận đấu đầu tiên của Man City tại Slovakia, nhưng cũng là trận đấu trên sân nhà đầu tiên của Slovan Bratislava tại giải đấu bóng đá cấp CLB danh giá nhất châu Âu.
Man City dễ dàng đánh bại Slovan Bratislava 4-0. ẢNH: GETTY
Và tân binh đến từ Slovakia phải vượt qua tám trận đấu, với bốn đối thủ ở vòng loại để giành một suất chính thức tham dự vòng bảng Champions League mùa này. Điều này khiến Slovan Bratislava trở thành đội yếu thế hơn nhiều so với nhà vô địch Champions League năm 2023 là Man City.
Không phải tất cả những điều này ngăn cản Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh. Mặc dù đã thực hiện sáu thay đổi so với trận trước, đội hình chính của Man City vẫn có những cái tên siêu sao như Erling Haaland, Ilkay Gundogan, Doku và Phil Foden, người mới chỉ có lần ra sân thứ hai trong mùa giải này sau những chấn thương và bệnh tật dai dẳng.
Matheus Nunes có nhiệm vụ khó khăn là lấp đầy khoảng trống của Rodri. Rõ ràng Pep Guardiola rất muốn Man City giành chiến thắng vang dội, để chuộc lỗi cho trận hòa 0-0 trên sân nhà Etihad trước Inter Milan trong trận mở màn Champions League.
Đội chủ nhà Slovan Bratislava suýt vươn lên dẫn trước trong vòng hai phút đầu tiên, khi Marko Tolic tung cú sút chệch khung thành vài cm sau một pha phản công nhanh. Nhưng đáng buồn thay, đó cũng là điểm nhấn duy nhất trong trận đấu của Slovan Bratislava khi Man City vươn lên dẫn trước sáu phút sau đó để bắt đầu màn tra tấn đối thủ dữ dội.
Haaland làm nên lịch sử với bàn thắng thứ 42 tại Champions League. ẢNH: GETTY
Jeremy Doku tìm thấy khoảng trống bên phải rồi chuyền cho Gundogan, đội trưởng của Man City tung cú vô lê đánh bại Dominik Takac. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đức kể từ khi trở lại Man City từ Barcelona.
Man City nhân đôi cách biệt ở phút thứ 15 khi Doku chuyền bóng cho Foden, người đã tung cú sút tuyệt đẹp vào góc dưới khung thành. Trận đấu đã kết thúc chỉ sau 15 phút. Các cầu thủ của Pep Guardiola trông như thể có thể ghi bàn theo ý muốn và xếp hàng để làm điều đó. Doku, Foden và Gundogan đều đưa bóng chạm vào khung gỗ, trong khi thủ môn Takac từ chối cơ hội của Rico Lewis và Haaland.
Giống như việc xem mèo vờn chuột, HLV Pep Guardiola cũng có thể châm một điếu xì gà trong khu vực kỹ thuật để tận hưởng trận đấu một chiều mà đội của mình tạo ra. Slovan Bratislava không thể làm gì để ngăn cản Man City.
Man City đã có 13 lần dứt điểm trước khi kết thúc hiệp một, và điều gây sốc là tỷ số vẫn là 2-0, còn Erling Haaland vẫn chưa ghi bàn. Trận đấu diễn ra quá một chiều, trọng tài Filippo Meli đã từ chối cho đá bù giờ trong một hiệp 1, chỉ để giúp đội chủ nhà thoát khỏi cảnh khốn khổ.
Gundogan ghi bàn đầu tiên kể từ khi trở lại Man City. ẢNH: GETTY
Erling Haaland cuối cùng cũng tham gia vào cuộc vui khi ghi bàn thắng thứ 42 tại Champions League chỉ sau 41 trận. Qua đó, Haaland tạo nên lịch sử khi vượt qua huyền thoại của Man City là Sergio Aguero trong danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại Champions League của đội chủ sân Etihad. Trong khi đó, cầu thủ vào thay người James McAtee ấn định tỷ số 4-0 với bàn thắng đầu tiên của anh cho Man City. Nhưng bằng cách nào đó, Slovan Bratislava đã tránh được nhiều đau đớn về một trận thua đậm hơn vào một đêm mà nếu Man City hiệu quả hơn, họ có thể đã ghi được hai con số bàn thắng…
Kết quả các trận đấu ở lượt trận thứ hai Champions League
Salzburg 0-4 Brest
Stuttgart 1-1 Sparta Praha
Arsenal 2-0 Paris Saint-Germain
Bayer Leverkusen 1-0 AC Milan
Borussia Dortmund 7-1 Celtic
Barcelona 5-0 Young Boys
Inter Milan 4-0 Crvena Zvezda
PSV Eindhoven 1-1 Sporting CP
Slovan Bratislava 0-4 Manchester City
. Đội xếp trước thi đấu trên sân nhà
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/haaland-lam-nen-lich-su-man-city-thang-tran-dau-tien-o-champions-league-post812911.html