HAGL bị cấm chuyển nhượng vô thời hạn

HAGL bị cấm chuyển nhượng vô thời hạn
3 giờ trướcBài gốc
HAGL vướng vào vụ kiện tụng với Martin Dzilah.
Chiều 25/10, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định cấm chuyển nhượng với HAGL.
Trong công văn Phòng Pháp lý và Tư cách Cầu thủ (VFF) gửi HAGL cùng ngày, VFF, với tư cách là thành viên FIFA, sẽ trực tiếp áp dụng án phạt cấm chuyển nhượng trong phạm vi cả trong nước lẫn quốc tế với đội bóng phố núi. Hình phạt sẽ chỉ được gỡ bỏ cho đến khi HAGL hoàn thành nghĩa vụ với Martin Dzilah.
Trước đó, FIFA ra phán quyết HAGL phải trả cho Dzilah số tiền 29.000 USD cùng lãi suất phát sinh. Tuy nhiên, HAGL khẳng định họ đã trả đủ 20.000 USD cho Dzilah theo thỏa thuận ban đầu và có chứng cứ chứng minh.
Dzilah gia nhập HAGL vào tháng 10/2023 nhưng chỉ thi đấu 3 trận, không ghi được bàn nào trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Sau đó, HAGL thanh lý hợp đồng với cầu thủ này. Đôi bên thống nhất mức bồi thường 20.000 USD. Tuy nhiên, Dzilah sau đó đã khiếu nại lên FIFA vì cho rằng HAGL chưa trả đủ tiền theo thỏa thuận.
HAGL kháng cáo, khẳng định đã trả đủ tiền và đề nghị công an vào cuộc. Đại diện HAGL cho biết họ đã làm đơn kháng cáo lên FIFA và cung cấp bằng chứng chứng minh việc thanh toán cho Dzilah. CLB cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra làm rõ vụ việc.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/hagl-bi-cam-chuyen-nhuong-vo-thoi-han-post1506495.html