Hai cha con vượt Bắc Băng Dương để lập kỷ lục Guinness

Hai cha con vượt Bắc Băng Dương để lập kỷ lục Guinness
2 giờ trướcBài gốc
Ông Stefan Ivanov, một chủ ngân hàng 52 tuổi người Bulgaria bắt đầu hành trình ở Haugesund, Na Uy, rìa phía nam của Bắc Băng Dương với mục tiêu trở thành đội đầu tiên chèo thuyền xuyên vượt qua đại dương này.
Con trai ông, Maxim, 21 tuổi là sinh viên Đại học Stanford, đã tham gia chuyến thám hiểm giữa chừng sau khi kết thúc kỳ thực tập ở New York. Họ đã cùng nhau vượt qua vùng nước băng giá trên chiếc thuyền do họ tự đóng. Ông Stefan đã miêu tả cuộc hành trình của cha con ông giống như “ở trong máy giặt đang chạy suốt nhiều tuần”.
Hai cha con vượt Bắc Băng Dương để lập kỷ lục Guinness
Ông Stefan Ivanov, Chủ ngân hàng người Bulgaria cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì có thể vào được bờ. Đó là một cuộc chiến lớn với Bắc Băng Dương. Điều kiện thời tiết không được thuận lợi cho lắm. Gió mạnh và những cơn sóng đã thách thức chúng tôi theo nhiều cách khác nhau.''
Bất chấp điều kiện khắc nghiệt của đại dương, hai cha con vẫn tiến về phía trước, quyết tâm không chỉ đạt được kỳ tích về thể chất mà còn thu hút sự chú ý của thế giới về các loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng. Những nỗ lực của họ nhằm góp phần kêu gọi các chính phủ thành lập các khu bảo tồn mới ở Nam Đại Dương để bảo vệ đa dạng sinh học biển.
Nguyễn Việt Dũng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/hai-cha-con-vuot-bac-bang-duong-de-lap-ky-luc-guinness-268740.htm