Hải đoàn Biên phòng 18 thực hiện hiệu quả Phong trào Thi đua Quyết thắng

Hải đoàn Biên phòng 18 thực hiện hiệu quả Phong trào Thi đua Quyết thắng
3 giờ trướcBài gốc
Thượng tá Hồ Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải đoàn Biên phòng 18, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có Đại tá Trương Tất Thắng, Phó bí thư Đảng ủy, Hải đoàn trưởng Hải đoàn Biên phòng 18, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng.
Năm 2024, Phong trào Thi đua Quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Hải đoàn thực hiện có hiệu quả. Phong trào Thi đua Quyết thắng được kết hợp chặt chẽ với các đợt thi đua đặc biệt, thi đua cao điểm, thi đua chuyên ngành, tạo động lực để các tập thể, cá nhân hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Nổi bật là các phong trào thi đua “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Bộ đội Biên phòng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Thượng tá Hồ Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải đoàn Biên phòng 18 phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Trong năm, các cơ quan, đơn vị thuộc Hải đoàn đã chủ động nắm, dự báo, đánh giá sát, đúng tình hình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tham mưu, giải quyết kịp thời, có hiệu quả, không để bị động, bất ngờ. Chủ trì, phối hợp bắt giữ, xử lý 7 vụ với 7 phương tiện và 31 đối tượng, thu giữ 63.343 lít dầu DO và 69 thùng nhớt, 690,43m3 cát, 140,09 tấn phân đạm và 50,5gram ma túy; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 vụ (5 đối tượng) với số tiền 155 triệu đồng; phối hợp bán đấu giá hàng hóa vi phạm hơn 2 tỷ đồng; tổng nộp ngân sách Nhà nước số tiền 2.165.221.884 đồng. Tuần tra kiểm soát, xử lý 7 vụ với 7 phương tiện và 37 thuyền viên vi phạm về khai thác thủy hải sản.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Hải đoàn và các cơ quan, đơn vị trực thuộc luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, vận động ngư dân không khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.
Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho 610 lượt tàu cá với 4.200 lượt ngư dân, cấp phát 5.700 tờ rơi, tờ gấp, trao tặng hơn 300 lá cờ Tổ quốc, 60 ảnh Bác Hồ, 20 áo phao cá nhân cho ngư dân. Hải đoàn cũng thực hiện tốt các chương trình “Xuân biên cương, hải đảo - Tết thắm tình quân dân”, “Nâng bước em tới trường”; mô hình “Con nuôi đồn biên phòng”; hỗ trợ xây dựng 12 “Nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa” với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho ngư dân.
Trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, quản lý điều hành của người chỉ huy. Các tổ chức quần chúng hoạt động có nền nếp, chất lượng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tham gia xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Hồ Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải đoàn Biên phòng 18 ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà đơn vị đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chủ trương của các cấp nhằm làm cho Phong trào Thi đua Quyết thắng trở thành việc làm cụ thể, thường xuyên góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.
Tin, ảnh: VŨ HÙNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hai-doan-bien-phong-18-thuc-hien-hieu-qua-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-797045