Hải Dương lập Tổ công tác đốc thúc tiến độ các dự án đầu tư

Hải Dương lập Tổ công tác đốc thúc tiến độ các dự án đầu tư
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu là Tổ trưởng tổ công tác. Ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ phó Thường trực.
Các thành viên Tổ công tác gồm Giám đốc, thủ trưởng 22 sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND 12 huyện, thành phố và thị xã.
Ông Lê Ngọc Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm
Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức rà soát, tổng hợp, phân tích nguyên nhân những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp triển khai thực hiện để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân vốn đầu tư công và vốn ngoài đầu tư công, sớm hoàn thành đưa dự án vào sử dụng, hoạt động, nâng cao hiệu quả đầu tư.
Diện mạo Hải Dương đang dần thay đổi, hướng đến tỉnh công nghiệp, hiện đại
Tổ công tác sẽ chỉ đạo thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công, về đầu tư và các quy định pháp luật khác có liên quan trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Qua đó, đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các nguồn vốn theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền. Đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền. Khen thưởng hoặc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tổ công tác cũng có quyền yêu cầu các địa phương, chủ đầu tư dự án đầu tư công và nhà đầu tư dự án sử dụng vốn ngoài đầu tư công báo cáo, cung cấp thông tin, số liệu, cử cán bộ phối hợp thực hiện và giải quyết vướng mắc thuộc thẩm quyền.
Ông Lê Ngọc Châu chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng
UBND tỉnh Hải Dương đồng thời thành lập Bộ phận giúp việc trực tiếp hướng dẫn, giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, tài nguyên và bồi thường giải phóng mặt bằng.
Nguyễn Thu Hằng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hai-duong-lap-to-cong-tac-doc-thuc-tien-do-cac-du-an-dau-tu-2335757.html