TP HCM đẩy nhanh việc 'gỡ vướng' cho hàng loạt dự án Khu công nghiệp

TP HCM đẩy nhanh việc 'gỡ vướng' cho hàng loạt dự án Khu công nghiệp
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, với KCN Hiệp Phước giai đoạn 2 có diện tích 596,93 ha, UBND TP HCM đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM chủ trì, phối hợp Cục thuế tham mưu thời gian hoàn thành việc xác định giá cho thuê đất hàng năm. Việc xác định giá đất sẽ dựa trên từng giai đoạn cho thuê để đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và tình hình thực tế.
Với KCN Lê Minh Xuân mở rộng - giai đoạn 1 có diện tích 89,5 ha, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM phải tham mưu thời gian hoàn thành việc xác định giá cho thuê đất một lần đối với dự án này.
UBND huyện Bình Chánh được giao đề xuất xác định thời gian hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của giai đoạn 2 và 3 Dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng đảm bảo phù hợp với Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 - 2024 của huyện.
Nhiều Dự án Khu công nghiệp của TP HCM sẽ sớm được gỡ vướng (Ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND TP HCM cũng chỉ đạo Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM phải làm việc với Công ty TNHH Một thành viên đầu tư kinh doanh nhà Khang Phúc về quy hoạch ngành công nghiệp và đánh giá khả năng định hướng phát triển khu công nghiệp này là chuyên ngành y - dược.
Với Khu công nghiệp Phạm Văn Hai I (379 ha) và II (289 ha) sẽ phát triển theo định hướng là KCN thông minh, thế hệ mới. Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM được giao tổ chức thẩm định Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với dự toán mua sắm lập Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 trước khi phê duyệt theo quy định.
Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM có nhiệm vụ tham mưu về việc khẳng định có hay không đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án hạ tầng của KCN này theo đúng quy định.
An Vũ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/tp-hcm-day-nhanh-viec-go-vuong-cho-hang-loat-du-an-khu-cong-nghiep-post318511.html