Hai phi hành gia Nga lập kỷ lục mới về thời gian lưu trú trên trạm ISS

Hai phi hành gia Nga lập kỷ lục mới về thời gian lưu trú trên trạm ISS
2 giờ trướcBài gốc
Hai phi hành gia người Nga Oleg Kononenko và Nikolai Chub
Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) cho biết, hai phi hành gia Oleg Kononenko và Nikolai Chub đã ghi tên mình vào sách kỷ lục lúc 4:06:51 chiều 20-9 (theo giờ Matxcơva), khi họ vượt qua kỷ lục cũ là 370 ngày 21 giờ 22 phút do các phi hành gia Nga Sergei Prokopyev và Dmitry Petelin cùng phi hành gia người Mỹ Francisco Rubio lập nên hồi tháng 9-2023.
Theo Roscosmos, khi trở về Trái đất trên tàu vũ trụ Soyuz-MS vào ngày 23-9, hai phi hành gia Kononenko và Chub sẽ ở trong không gian 374 ngày.
Được biết, hai nhà du hành vũ trụ này đã đến ISS vào ngày 15-9 năm ngoái. Đây là lần đầu tiên phi hành gia Chub bay vào không gian, nhưng là lần thứ 5 của phi hành gia Kononenko.
Hiện có 15 người trên ISS, bao gồm 6 phi hành gia thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và 4 nhà du hành vũ trụ thuộc Roscosmos. Hai trong số các phi hành gia của NASA, Butch Wilmore và Suni Williams, ban đầu được lên lịch trở về Trái đất vào tháng 6. Tuy nhiên, tàu vũ trụ Starliner của Boeing chở họ đã gặp sự cố kỹ thuật khi đang trên hành trình đến ISS. Hiện tàu này đã trở về Trái đất, song không có phi hành gia nào trên khoang.
Theo RT
Hoàng Cường
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/hai-phi-hanh-gia-nga-lap-ky-luc-moi-ve-thoi-gian-luu-tru-tren-tram-iss-post590219.antd