Đức tuyên bố không gửi cho Ukraine tên lửa phóng được tới thủ đô Moscow

Đức tuyên bố không gửi cho Ukraine tên lửa phóng được tới thủ đô Moscow
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu với cư dân ở Niedergorsdorf thuộc bang Brandenburg, Thủ tướng Đức Scholz nói: “Tôi sẽ không gửi cho Kiev tên lửa hành trình có thể bay xa tới tận Moscow”. Ông nhấn mạnh mình sẽ bám chắc lấy lập trường này.
Thủ tướng Scholz. Ảnh: France Info.
Vị thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh thêm nhu cầu tìm kiếm phương thức giải quyết hòa bình xung đột Nga - Ukraine. “Đã đến lúc nghiên cứu các khả năng cho vấn đề này”.
Tuy nhiên, ông Scholz không đồng ý với quan điểm cho rằng đàm phán hòa bình có thể trở thành phương án thay thế cho sự ủng hộ của Đức dành cho Ukraine. Theo ông, ý tưởng đó là ngây thơ.
Kiev đã từ lâu đề nghị Berlin chuyển giao cho họ các tên lửa hành trình Taurus - loại tên lửa được so sánh với Storm Shadow của Anh đã được chuyển cho Ukraine. Tên lửa của Đức có tầm bay xa hơn tên lửa của Anh.
Hôm 19/9 Đức đã cập nhật danh sách các vũ khí họ đã chuyển giao cho Ukraine, bao gồm 22 chiếc xe tăng Leopard 1A5 có kèm linh kiện dự phòng, 3 hệ thống phòng không tự hành Gepard, UAV và những vũ khí khác.
Có thông tin cho hay Đức có kế hoạch phân bổ 397 triệu euro viện trợ quân sự ngắn hạn cho Ukraine.
Đức là nhà cung cấp vũ khí lớn thứ 2 cho Ukraine, chỉ sau Mỹ.
Trong khi đó, Nga liên tục nhắc nhở rằng chuyển vũ khí cho Ukraine sẽ không thay đổi được quyết tâm của Nga hoặc thay đổi được cục diện xung đột Ukraine.
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: TASS
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/duc-tuyen-bo-khong-gui-cho-ukraine-ten-lua-phong-duoc-toi-thu-do-moscow-post1123002.vov