Hải Phòng: Hỗ trợ thực chất, hiệu quả để doanh nghiệp FDI phát triển

Hải Phòng: Hỗ trợ thực chất, hiệu quả để doanh nghiệp FDI phát triển
2 giờ trướcBài gốc
Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ; kết nối chuỗi cung ứng trong nước và chuỗi cung ứng toàn cầu”, buổi đối thoại có sự tham dự của hơn 700 đại biểu là lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của thành phố; đại diện các doanh nghiệp FDI...
Buổi đối thoại có sự tham dự của hơn 700 đại biểu gồm lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của thành phố; đại diện các doanh nghiệp FDI...
Hiện nay, trên địa bàn TP Hải Phòng có 985 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 31 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, các dự án đầu tư tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp với tỷ lệ trên 83% về số vốn đầu tư. Các dự án đầu tư lĩnh vực kinh doanh bất động sản và cơ sở hạ tầng chiếm 14% về số vốn đầu tư; số còn lại là các dự án đầu tư lĩnh vực thương mại dịch vụ, vận tải, khai khoáng.
Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn LG Display kiến nghị các nội dung về Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng sắp được hình thành, việc thu hút nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân lực từ các tỉnh thành và vấn đề nhà ở cho công nhân.
Ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld phát biểu tại buổi đối thoại.
Ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld bày tỏ mong muốn được thành phố giới thiệu các địa điểm phù hợp với quy hoạch để triển khai mở rộng quy mô trường học về mặt cơ sở hạ tầng và tìm kiếm đối tác chiến lược.
Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp FDI đã kiến nghị nhiều vấn đề chính liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, xây dựng; hạ tầng giao thông; thuế, hải quan; lao động; năng lượng; đầu tư…
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định: Khối doanh nghiệp FDI đã đóng góp đặc biệt quan trọng vào sự phát triển của TP Hải Phòng, không chỉ về lĩnh vực kinh tế, mà còn cả về xã hội. Lãnh đạo thành phố luôn coi các doanh nghiệp FDI là một phần quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp của Hải Phòng. Các nhà đầu tư nước ngoài vừa là bạn, là đối tác nhưng cũng chính là những công dân danh dự của TP Hải Phòng.
“Doanh nghiệp FDI thành công và phát triển mạnh mẽ thì Hải Phòng mới sớm hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo chỉ đạo của Bộ Chính trị. Chúng ta có chung mục tiêu, lý tưởng và trách nhiệm chung tay phát triển doanh nghiệp FDI, đóng góp chung vào sự phát triển của TP Hải Phòng và đất nước”, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp.
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo TP Hải Phòng cam kết luôn đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt, sự hỗ trợ thực chất, hiệu quả để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp FDI. Thông qua chia sẻ, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp FDI, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu nhận định có một số là vấn đề khó, đã tồn tại và chưa được giải quyết thỏa đáng, có vấn đề mới mà pháp luật Việt Nam hiện đang hoàn thiện.
Đối với các kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu yêu cầu các sở, ngành phải xử lý triệt để ngay và thông tin tới doanh nghiệp. Đối với những kiến nghị liên quan đến vướng mắc của luật pháp, Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương có kiến nghị cụ thể đối với Trung ương, đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ các vướng mắc.
Phương Thanh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/hai-phong-ho-tro-thuc-chat-hieu-qua-de-doanh-nghiep-fdi-phat-trien-10291713.html