Hải Phòng: Ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng nhờ phát hiện tâm lý bất ổn cùa khách hàng

Hải Phòng: Ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng nhờ phát hiện tâm lý bất ổn cùa khách hàng
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 04/10/2024, khách hàng Phạm Lương K, trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đến quầy giao dịch Agribank, Chi nhánh Đại Hợp Hải Phòng yêu cầu được tất toán sổ tiết kiệm 80 triệu đồng và làm thủ tục chuyển tiền cho chủ tài khoản Hoàng Hữu Luyến tại Vietcombank.
Nhờ sự thận trọng và kinh nghiệm xử lý vấn đề, nhân viên Agribank và công an xã Đại Hợp đã ngăn chặn giúp khâch hàng khỏi vụ lừa đảo qua mạng.
Trong quá trình giao dịch, nhân viên Agribank nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, bất an và liên tục nhận điện thoại thúc giục việc chuyển tiền nên đã sinh nghi, hoãn giao dịch để xác minh thông tin.
Qua kiểm tra, nhân viên ngân hàng xác định khách hàng Phạm Lương K. bị một đối tượng giả danh công an lừa đảo, đe dọa liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu chuyển 70 triệu đồng để phục vụ điều tra.
Sau khi được nhân viên giao dịch cùng Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Đại Hợp phối hợp với Công an xã Đại Hợp giải thích, hướng dẫn, tuyên truyền các quy trình làm việc của các cơ quan chức năng đối với công dân, ông K. đã hiểu rõ tình hình và quyết định dừng giao dịch chuyển tiền, tiếp tục gửi tiết kiệm.
Qua sự việc trên, Công an thành phố cảnh báo người dân cần cảnh giác với các chiêu thức lừa đảo tinh vi qua mạng xã hội và không nên tin tưởng vào các cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền. Trong trường hợp nghi ngờ cần lập tức liên hệ với công an địa phương để được hỗ trợ và ngăn chặn kịp thời.
Phương Thảo
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/hai-phong-ngan-chan-vu-lua-dao-qua-mang-nho-phat-hien-tam-ly-bat-on-cua-khach-hang-169241008123753538.htm