Hai thí sinh 'nặng ký' bỏ thi Miss Cosmo 2024

Hai thí sinh 'nặng ký' bỏ thi Miss Cosmo 2024
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện US Virgin Islands và Colombia thông báo dừng thi Miss Cosmo 2024
Chung kết Miss Cosmo 2024 dự kiến diễn ra vào tối 5/10 tại TP.HCM. Tuy nhiên, ban tổ chức (BTC) vẫn chưa thông báo về địa điểm tổ chức cụ thể của đêm thi quan trọng này.
Trước đó, ngày 29/9, BTC xác nhận đã xảy ra sự cố sập sân khấu trong quá trình dàn dựng sân khấu cho đêm bán kết và chung kết tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.
Sự cố trên chưa kịp lắng xuống, BTC Miss Cosmo 2024 tiếp tục đối diện với quyết định dừng thi của hai người đẹp nổi bật, được kỳ vọng sẽ có thành tích cao tại cuộc thi năm nay.
Đại diện US Virgin Islands - London Tucker.
Cụ thể, đại diện US Virgin Islands là London Tucker vừa thông báo rút lui khỏi cuộc thi vì lý do cá nhân.
"Vì nhiều lý do, tôi không thể tiếp tục tham dự Miss Cosmo 2024. Cảm ơn Việt Nam, tất cả người hâm mộ và những người đã ủng hộ tôi trong thử thách này", London Tucker viết.
Miss Cosmo Colombia - María Alejandra Salazar trong trang phục áo dài của Việt Nam.(Ảnh: BTC).
Cùng lúc, Miss Cosmo Colombia - María Alejandra Salazar cũng tuyên bố bỏ thi do gặp vấn đề về sức khỏe.
Sự vắng mặt của 2 thí sinh này khiến người hâm mộ tiếc nuối. Nhất là người đẹp María Alejandra Salazar từng đoạt danh hiệu á hậu 1 cuộc thi Miss Universe Colombia 2024, á hậu 1 cuộc thi Senorita Colombia 2019. Cô cũng từng đại diện Colombia dự thi Miss International 2020. Người đẹp từng được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán vào Top 7 chung cuộc.
Một thí sinh tố bị ăn cắp ý tưởng
Trong một diễn biến khác, Miss Cosmo 2024 còn vướng ồn ào khi đại diện Ukraine - Anastasiia Panova lên tiếng việc bị 1 thí sinh khác ăn cắp dự án xã hội sau phần thuyết trình của Top 8.
"Tôi đã bị sốc khi phát hiện ra rằng một thí sinh sau khi xem livestream phần thi của tôi và 15 thí sinh đầu tiên, đã lấy dự án của tôi, thực hiện những thay đổi nhỏ và giới thiệu nó với nhóm thứ 2.
Cô ấy không có gì ngoài một cái micro, không có ý tưởng ban đầu của riêng mình, nhưng bằng cách nào đó đã lọt vào Top 8. Đây không chỉ là không công bằng, đó là hành vi ăn cắp trắng trợn", người đẹp Ukraine viết trên trang cá nhân.
Hiện, BTC Miss Cosmo 2024 chưa lên tiếng về lùm xùm trên của các thí sinh.
Thí sinh Miss Cosmo 2024 trình diễn bikini (Ảnh: BTC).
Đại diện Ukraine vấp ngã trong vòng thi quan trọng
Tối 3/10 vừa qua, gần 60 thí sinh Miss Cosmo 2024 đã trải qua buổi Jury Session (Vòng thẩm định, đánh giá của Ban Giám khảo), diễn ra tại TP.HCM. Đây là vòng thi thay thế vòng bán kết, sau sự cố sập sân khấu hôm 28/9.
Trong vòng thi này, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi dạ hội kết hợp hô tên, áo tắm. Các người đẹp có màn trình diễn thể hiện thần thái tự tin, tỏa sáng trên sân khấu. Đại diện của Philippines, Indonesia, Thái Lan, Peru, Cộng hòa Dominica, Mỹ, Campuchia... là những thí sinh nổi bật.
Vòng thi còn gây chú ý với sự cố vấp ngã của thí sinh Anastasiia Panova (Ukraine). Cô bị vấp ngã khi trình diễn trang phục dạ hội.
Tuy nhiên ngay sau đó, người đẹp nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tiếp tục phần thi, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.
Đại diện Ukraine bị ngã khi trình diễn trang phục dạ hội.
Miss Cosmo 2024 được khởi động từ tháng 6/2024. Cuộc thi được giới thiệu có khẩu hiệu "Impactful beauty - Vẻ đẹp nâng tầm ảnh hưởng", nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ ưu tú, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng thông qua nhan sắc, trí tuệ, bản lĩnh, từ đó thúc đẩy sự phát triển và giải quyết các vấn đề của thế giới.
BTC Miss Cosmo sẽ trao danh hiệu cho 1 hoa hậu và 1 á hậu. Sau đăng quang, tân hoa hậu sẽ sinh sống và làm việc chính tại Việt Nam để tham gia các hoạt động và hoàn thành nhiệm kỳ.
Ngoài các danh hiệu, cuộc thi còn có 6 giải thưởng phụ như: Người đẹp có sức ảnh hưởng, Tinh thần nữ lãnh đạo, Biểu tượng sắc đẹp, Đại sứ quảng bá du lịch, Thiết kế trang phục dân tộc xuất sắc nhất và Thiết kế trang phục dạ hội xuất sắc nhất.
Đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay là Bùi Xuân Hạnh.
Theo BTC, thành viên ban giám khảo cuộc thi gồm ông Phạm Quang Vinh - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, bà Paula Shugart, cựu Chủ tịch tổ chức Miss Universe, ông George Chien - Đồng sáng lập, Tổng giám đốc điều hành và Chủ tịch của KC Global Media, Miss Universe 2021 Harnaaz Sandhu, Á hậu Kim Duyên...
Từ khi được giới thiệu, Miss Cosmo 2024 gặp không ít ồn ào bên lề. Trong văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 4/6/2024, đại diện Miss Cosmos International cho rằng cuộc thi Miss Cosmo có tên gần giống và sao chép, đạo nhái ý tưởng, làm mất uy tín của Miss Cosmos International.
Tuy nhiên, tại họp báo khởi động Miss Cosmo 2024 vào ngày 11/6, đại diện BTC Miss Cosmo khẳng định cuộc thi không sao chép, đạo nhái về tên gọi và nội dung của bất kỳ cuộc thi nào.
Khâu tổ chức cũng gặp không ít trục trặc khi BTC đã phải hủy kế hoạch tổ chức buổi lễ trao sash và họp báo dự kiến diễn ra ngày 15/9 do ảnh hưởng của bão số 3. Sự kiện thời trang và trình diễn trang phục dân tộc diễn ra ở Ninh Bình cũng bị ảnh hưởng do mưa bão.
Minh Hiếu
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hai-thi-sinh-nang-ky-bo-thi-miss-cosmo-2024-192241004085207462.htm