Hai trường đại học đang làm thủ tục thu hồi văn bằng của ông Vương Tấn Việt

Hai trường đại học đang làm thủ tục thu hồi văn bằng của ông Vương Tấn Việt
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 22/10, TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cho biết: Nhà trường đang thực hiện thủ tục thu hồi bằng Cử nhân ngoại ngữ ngành Tiếng Anh hệ đào tạo Từ xa đã cấp cho ông Vương Tấn Việt.
Ông Vương Tấn Việt theo học chương trình ngành Ngôn ngữ Anh, hệ đào tạo từ xa tại Trường ĐH Ngoại ngữ (nay là Trường ĐH Hà Nội) trong thời gian từ năm 1994- 2001. Đây cũng là trường đại học đầu tiên cấp bằng cử nhân ngành Tiếng Anh cho ông Vương Tấn Việt.
Năm 2019, ông Việt mới tiếp tục được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân ngành Luật văn bằng 2 - vừa học vừa làm tại Trường ĐH Luật Hà Nội. Ngày 17/3/2022, nghiên cứu sinh được cấp bằng Tiến sĩ ngành Luật hiến pháp - hành chính theo Quyết định số 1141/QĐ-ĐHLHN của Trường Đại học Luật Hà Nội...
Bộ GD&ĐT cho biết, ông Vương Tấn Việt đã tự nguyện giao nộp các văn bằng để xử lý theo quy định.
Trước đó, Bộ GD&ĐT đã thông tin về kết quả xử lí văn bằng của ông Vương Tấn Việt. Theo đó, Bộ GD&ĐT đã xem xét quá trình đào tạo, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt theo quy trình kĩ lưỡng, cẩn trọng, đúng quy định của pháp luật.
Kết quả xác định ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp và ông Vương Tấn Việt cũng đã thừa nhận việc này; đồng thời tự nguyện giao nộp các văn bằng để xử lí theo quy định. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát quy trình tổ chức đào tạo nhằm tránh xảy ra các trường hợp tương tự.
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đối với tuyển sinh và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường hợp học viên có hành vi gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ (sử dụng bằng giả trong hồ sơ đăng ký) sẽ bị buộc thôi học. Các văn bằng nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định.
Liên quan đến việc ông Vương Tấn Việt sử dụng bằng cấp ba bổ túc văn hóa không hợp pháp, đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Luật Hà Nội đang tiến hành các thủ tục pháp lý hủy kết quả và thu hồi các văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo đúng quy định của pháp luật. Qua vụ việc, Trường Đại học Luật Hà Nội đã họp để kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các quy chế đào tạo để tiếp tục cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng đào tạo và tránh xảy ra các trường hợp tương tự.
Hùng Quân
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-duc/hai-truong-dai-hoc-dang-lam-thu-tuc-thu-hoi-van-bang-cua-ong-vuong-tan-viet-i747886/