Hai tuần trước bầu cử Mỹ: Ông Trump và bà Harris cùng tăng tốc

Hai tuần trước bầu cử Mỹ: Ông Trump và bà Harris cùng tăng tốc
một giờ trướcBài gốc
Phó Tổng thống Kamala Harris đã tham gia một cuộc vận động tranh cử cùng với cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Liz Cheney ở 3 bang chiến trường. Tại đây, bà đã tuyên bố cựu Tổng thống Trump là mối đe dọa đối với nền dân chủ.
Khi ngày bầu cử đến gần, bà Harris ngày càng đưa ra nhiều chỉ trích về năng lực lãnh đạo đất nước của ông Trump, cho rằng ông "bất ổn", "mất trí" và tính khí thất thường.
"Trên nhiều khía cạnh, Donald Trump là một người đàn ông thiếu nghiêm túc. Hậu quả của việc ông ấy trở thành Tổng thống Hoa Kỳ là vô cùng nghiêm trọng," bà Harris phát biểu tại một sự kiện ở Malvern, Pennsylvania. Đây là một trong 7 bang chiến trường quan trọng có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử sắp tới.
Cả ông Trump và bà Harris đều đang tăng tốc vận động để thu hút thêm nhiều cử tri (Ảnh: Reuters)
Phía bên kia chiến tuyến, ông Trump phủ nhận mọi ý kiến cho rằng ông là mối đe dọa đối với nền dân chủ, đồng thời khẳng định rằng chính đảng Dân chủ mới là mối nguy thực sự khi tiến hành các cuộc điều tra hình sự nhắm vào ông và các đồng minh sau cuộc bầu cử năm 2020.
Vào ngày 21/10, ông Trump đã đi khắp bang Bắc Carolina, một bang chiến lược quan trọng, để vận động ủng hộ. Tại một điểm dừng chân ở khu vực vừa chịu ảnh hưởng của bão, ông kêu gọi những người ủng hộ hãy đi bỏ phiếu bất chấp những khó khăn họ đang gặp phải.
Trong khi Phó Tổng thống Harris cho rằng ông Trump không đủ phẩm chất để lãnh đạo Nhà Trắng, thì cựu Tổng thống lại đặt nghi vấn về năng lực của chính quyền Tổng thống Biden. Ông Trump tiếp tục chỉ trích Cơ quan Quản lý Khẩn cấp (FEMA) và tìm cách thu hút cử tri lao động bằng cách nhấn mạnh những nỗ lực làm việc không ngừng của mình.
"Tôi đã làm việc liên tục 52 ngày mà không nghỉ một ngày nào, điều này sẽ nhận được sự tôn trọng từ rất nhiều người ở đây", ông Trump phát biểu tại một khu vực vừa trải qua trận lũ lụt lớn vào tháng trước.
Ông Trump đã kết thúc lịch trình vận động trong ngày tại một sự kiện tôn giáo ở Concord, Bắc Carolina, nơi ông chia sẻ với những người ủng hộ rằng ông tin có "một thế lực siêu nhiên" đã cứu mạng ông trong một vụ ám sát hụt vào ngày 13/7 tại Butler, Pennsylvania.
"Bây giờ tôi nhận ra rằng chính bàn tay của Chúa đã dẫn dắt tôi đến vị trí ngày hôm nay," ông Trump nói.
Trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận cho thấy cuộc đua giữa hai ứng viên đang rất sát sao, cả hai đang tăng tốc vận động để thu hút thêm nhiều cử tri. Lịch trình dày đặc của họ cho thấy tầm quan trọng của các nhóm cử tri nhỏ trong cuộc đua năm nay.
CTV Tố Uyên/VOV.VN Theo Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hai-tuan-truoc-bau-cu-my-ong-trump-va-ba-harris-cung-tang-toc-post1130040.vov