Hàn Quốc nói Triều Tiên đã gửi 3.000 quân đến Nga để tham chiến ở Ukraine

Hàn Quốc nói Triều Tiên đã gửi 3.000 quân đến Nga để tham chiến ở Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã gửi 3.000 quân đến Nga (Ảnh: Reuters)
Theo thông tin, Bình Nhưỡng đã hứa sẽ cung cấp khoảng 10.000 binh sĩ và việc triển khai của họ dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm nay.
Cả Moscow và Bình Nhưỡng đều phủ nhận các báo cáo về các binh sĩ Triều Tiên đang tiến vào chiến trường mà Ukraine cũng đã thực hiện.
Trước đó, Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã gửi 1.500 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm đến vùng Viễn Đông của Nga để huấn luyện, và làm quen với điều kiện tại các căn cứ quân sự địa phương. Các binh sĩ này có khả năng sẽ được triển khai tham chiến trong cuộc chiến ở Ukraine.
Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng cho biết không thể xác nhận thông tin về việc binh sĩ Triều Tiên tham chiến cho Nga. Ngày 18/10, một phát ngôn viên Nhà Trắng nhấn mạnh rằng nếu thông tin này là đúng, "đây sẽ là một diễn biến nguy hiểm trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine".
Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 17/10 cũng cáo buộc các binh sĩ Triều Tiên có mặt tại các khu vực do Nga kiểm soát ở Ukraine và Bình Nhưỡng chuẩn bị gửi 10.000 binh sĩ để hỗ trợ Moscow. Ông ra sức kêu gọi các đồng minh ngăn chặn trước cáo buộc này.
Tuy nhiên, lãnh đạo NATO Mark Rutte cũng nói không có bằng chứng nào về sự hiện diện của Bình Nhưỡng ở Ukraine trong giai đoạn này.
Ngày 21/10, một nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết Washington đang tham vấn với các đồng minh về tác động của sự tham gia của Triều Tiên và nói thêm rằng nếu tiếp tục diễn biến như vậy sẽ gây ra chiến tranh.
Thu Hương
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/han-quoc-noi-trieu-tien-da-gui-3000-quan-den-nga-de-tham-chien-o-ukraine-post179421.html