Hàn Quốc phớt lờ sự cố UAV với Triều Tiên

Hàn Quốc phớt lờ sự cố UAV với Triều Tiên
3 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Yonhap, trong tuyên bố ngày 17-10, quân đội Hàn Quốc cho biết họ sẽ không điều tra vụ chiếc máy bay không người lái (UAV) được cho là của Hàn Quốc bay qua thủ đô Bình Nhưỡng - Triều Tiên trong tháng này.
Seoul cho rằng đây là một vấn đề mà Bình Nhưỡng cần làm rõ chứ không phải Hàn Quốc.
Hàn Quốc phớt lờ sự cố UAV với Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) Lee Sung-jun nhấn mạnh "không cần thiết phải điều tra chỉ vì tuyên bố của Triều Tiên".
Ngoài ra, ông Lee cho biết quân đội Hàn Quốc đang lưu ý đến khả năng Bình Nhưỡng sử dụng đoạn video của quân đội nước ông để báo cáo về vụ nổ các tuyến đường bộ liên Triều hôm 15-10.
Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã công bố những bức ảnh cho thấy một số đoạn đường phía Tây Gypsy và phía Đông Donghae bị nổ tung. Một trong các bức ảnh có vẻ giống với cảnh quay của JCS.
Vụ nổ được công bố sau khi Triều Tiên nói sẽ phong tỏa biên giới vĩnh viễn với Hàn Quốc và xây dựng các công trình phòng thủ tiền tuyến.
Cuối tuần trước, Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc cho UAV bay qua Bình Nhưỡng 3 lần trong tháng này, đồng thời mô tả đây là một "sự khiêu khích nghiêm trọng". Hàn Quốc không xác nhận liệu nước này có gửi UAV qua Triều Tiên hay không.
Hôm 15-10, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, tuyên bố Triều Tiên "có bằng chứng rõ ràng" rằng quân đội Hàn Quốc chịu trách nhiệm về các chuyến bay UAV qua biên giới nhưng không đưa ra bất kỳ thông tin thêm nào.
Phạm Nghĩa
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/han-quoc-phot-lo-su-co-uav-voi-trieu-tien-196241017194319662.htm