Hàn Quốc và Nhật Bản thúc đẩy cuộc gặp cấp nguyên thủ tại Lào

Hàn Quốc và Nhật Bản thúc đẩy cuộc gặp cấp nguyên thủ tại Lào
4 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu trong cuộc họp báo ở Seoul ngày 29/8/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN
Tổng thống Yoon Suk Yeol có kế hoạch thực hiện chuyến công du 6 ngày (từ 6/10) tới 3 nước Đông Nam Á với các chặng dừng chân ở Philippines, Lào và Singapore. Một quan chức cấp cao văn phòng tổng thống cho biết Hàn Quốc và Nhật Bản đang tham vấn về cuộc gặp cấp cao song phương. Hiện có nhiều kỳ vọng hai nhà lãnh đạo sẽ duy trì xung lực hợp tác trong giải quyết các thách thức chung.
Trước đó, ngày 1/10, lãnh đạo hai nước đã điện đàm, chia sẻ về nhu cầu hợp tác song phương cũng như ba bên với Mỹ để đối phó với các mối đe dọa. Tổng thống Yoon Suk Yeol và tân Thủ tướng Shigeru Ishiba nhất trí duy trì ngoại giao con thoi thường xuyên và gặp nhau sớm nhất có thể để trao đổi thẳng thắn về quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm khác.
Quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đã cải thiện đáng kể từ năm ngoái. Tổng thống Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản vừa mãn nhiệm Fumio Kishida đã tiến hành 12 cuộc gặp cấp cao trong hai năm qua.
Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/han-quoc-va-nhat-ban-thuc-day-cuoc-gap-cap-nguyen-thu-tai-lao-20241003164959999.htm