Hàng chục phạm nhân ở Hà Tĩnh nhận quyết định đặc xá

Hàng chục phạm nhân ở Hà Tĩnh nhận quyết định đặc xá
5 giờ trướcBài gốc
Sáng 1/10, Trại giam Xuân Hà - Bộ Công an đóng tại xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho 34 phạm nhân theo quyết định của Chủ tịch nước. Đây đều là những phạm nhân có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt nội quy, có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động.
39 phạm nhân được đặc xá đợt này.
Tại buổi lễ, Đại tá Cao Ngọc Diện – Giám thị Trại giam Xuân Hà chúc mừng các phạm nhân được đặc xá và mong muốn những phạm nhân được đặc xá sau khi trở về địa phương tiếp tục phấn đấu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định tại địa phương nơi cư trú.
Cùng ngày, thượng tá Trần Hải Trung - Giám thị Trại tạm giam – Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng công bố các quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 4 phạm nhân. Theo lãnh đạo Công an Hà Tĩnh, việc xét, đề nghị đặc xá của Trại tạm giam đã được triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ, chính xác, đúng điều kiện, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương.
Ngoài ra, việc xét đề nghị đặc xá được tiến hành đảm bảo công khai, minh bạch, công tâm, công bằng, dân chủ ngay từ các đội phạm nhân. Những phạm nhân được đặc xá lần này đều có quá trình cố gắng, nỗ lực học tập, lao động, cải tạo trong quá trình chấp hành án.
Trao các quyết định đặc xá cho phạm nhân.
Phạm nhân Đinh Thị Thùy Linh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Từ đó, tạo cơ hội cho những người lầm lỡ trở về hòa nhập với cộng đồng và xin hứa sẽ chấp hành tốt các quy định khi trở về địa phương, trở thành người có ích cho xã hội.
Cũng trong sáng nay, Công an huyện Hương Sơn công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 1 phạm nhân sau thời gian cải tạo tại nhà tạm giữ công an huyện.
Đặc xá là một chủ trương lớn, có ý nghĩa chính trị quan trọng, khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù; khuyến khích người bị kết án đang chấp hành hình phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng đặc xá, phấn đấu rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội.
Phạm Trường
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hang-chuc-pham-nhan-o-ha-tinh-nhan-quyet-dinh-dac-xa-post1678151.tpo