Hàng loạt cán bộ Sở giáo dục Thái Bình bị kỷ luật

Hàng loạt cán bộ Sở giáo dục Thái Bình bị kỷ luật
2 giờ trướcBài gốc
UBND tỉnh Thái Bình thông cáo báo chí về Kết luận thanh tra đối với Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở, các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 và xử lý kỷ luật công chức lãnh đạo, quản lý và kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sau thanh tra.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý của Sở GD-ĐT.
Liên quan đến vụ việc để xảy ra sai phạm, Chủ tịch tỉnh Thái Bình quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT.
Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình.
3 Phó giám đốc Sở này cũng lần lượt bị kỷ luật với các hình thức khác nhau. Trong đó, bà Trần Thị Bích Vân kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Ông Đặng Xuân Phong, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Ông Nguyễn Ngọc Hà, phải thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại Hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở GD-ĐT.
Đối với những tổ chức, cá nhân thuộc, trực thuộc Sở GD-ĐT Thái Bình có hành vi vi phạm được nêu tại kết luận thanh tra, UBND tỉnh chỉ đạo Sở xem xét, xử lý theo trình tự, thủ tục, theo phân cấp và thẩm quyền, bảo đảm khách quan, công bằng, minh bạch, nghiêm minh và đúng pháp luật. Sau khi có kết quả, Sở báo cáo cơ quan chức năng theo quy định.
Theo UBND tỉnh Thái Bình, xử lý các cá nhân để xảy ra vi phạm thể hiện tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe nhưng cũng hết sức cương quyết và nghiêm minh. Qua đó, cán bộ, công chức để xảy ra vi phạm cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trước mỗi việc làm của bản thân.
Cảnh Minh
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/hang-loat-can-bo-so-giao-duc-thai-binh-bi-ky-luat-452741.html