Hàng loạt diễn viên Hàn Quốc lâm cảnh thất nghiệp vì đâu?

Hàng loạt diễn viên Hàn Quốc lâm cảnh thất nghiệp vì đâu?
3 giờ trướcBài gốc
Theo Heraldcorp, ngành giải trí truyền thông Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng. Quan chức trong ngành bày tỏ sự thất vọng, coi ảnh hưởng của Netflix và các nền tảng trực tuyến (OTT) toàn cầu là yếu tố chính.
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xứ Hàn rơi vào cảnh thất nghiệp. Ảnh: Yonhap
“Chúng tôi đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất trong 10 năm trở lại đây do ảnh hưởng của Netflix”, một lãnh đạo ngành giải trí Hàn Quốc cho biết.
Ngân sách đầu tư sản xuất khổng lồ của Netflix đã khiến số lượng phim truyền hình được các nhà sản xuất trong nước thực hiện giảm mạnh. Ngay cả những diễn viên nổi tiếng cũng đang phải vật lộn để tìm vai diễn, vì cơ hội trở nên khan hiếm.
Số lượng phim truyền hình Hàn Quốc được sản xuất đã giảm đáng kể, từ 135 phim vào năm 2022 xuống còn 125 phim vào năm 2023, và có thể sẽ giảm xuống dưới 100 phim vào năm 2024.
Ngành công nghiệp điện ảnh cũng đang gặp khó khăn, với các báo cáo cho biết hơn 100 bộ phim đã hoàn thành đang nằm trong kho, không thể chiếu.
Năm 2023, doanh thu kinh doanh phát thanh truyền hình tại Hàn Quốc giảm 4,7% so với năm trước, xuống còn 18,973 nghìn tỉ won. Đây là lần đầu tiên doanh thu giảm trong một thập kỷ.
Doanh thu truyền hình mặt đất giảm 10,2%, truyền hình cáp giảm 3,9%, phát sóng vệ tinh giảm 2,7%, mua sắm tại nhà giảm 5,9% và các nhà cung cấp chương trình chung giảm 7,7%.
Khi thị trường phát hành truyền hình trong nước ghi nhận mức tăng trưởng âm đầu tiên trong 10 năm, các chuyên gia nghiên cứu cảnh báo rằng, ngành giải trí đang bị đẩy đến bờ vực thẳm.
Trong một hội thảo chung được tổ chức từ ngày 26-27/9 về "nguyên nhân và giải pháp cho cuộc khủng hoảng thị trường phát thanh truyền hình”, Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc và Hiệp hội Chính sách Truyền thông Hàn Quốc tuyên bố rằng "thị trường giải trí, truyền thông trong nước đang trong tình trạng khẩn cấp".
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/hang-loat-dien-vien-han-quoc-lam-canh-that-nghiep-vi-dau-post314740.html