Mỹ phạt nhà mạng T-Mobile hơn 30 triệu USD do vi phạm an ninh dữ liệu

Mỹ phạt nhà mạng T-Mobile hơn 30 triệu USD do vi phạm an ninh dữ liệu
4 giờ trướcBài gốc
T-Mobile hơn 30 triệu USD do vi phạm an ninh dữ liệu. (Nguồn: Reuters)
31,5 triệu USD là số tiền mà T-Mobile, một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất tại Mỹ, phải chi trả để giải quyết hậu quả các vụ vi phạm an ninh dữ liệu ảnh hưởng đến hàng chục triệu khách hàng trong giai đoạn 2021-2023.
Trong thông báo đưa ra ngày 30/9, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cho biết theo thỏa thuận trên, T-Mobile sẽ phải nộp 15,75 triệu USD tiền phạt dân sự và 15,75 triệu USD trong 2 năm để tăng cường các biện pháp an ninh mạng.
Các vụ vi phạm dữ liệu xảy ra liên tiếp trong các năm 2021, 2022 và 2023, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thông tin cá nhân của hàng triệu khách hàng của T-Mobile.
Đặc biệt, vụ vi phạm dữ liệu lớn nhất xảy ra vào năm 2021, ảnh hưởng đến 76,6 triệu người dùng. Ngay sau đó, vào năm 2023, một vụ vi phạm khác đã tiếp tục làm rò rỉ thông tin của 37 triệu khách hàng.
Trước các vụ việc nghiêm trọng này, FCC đã yêu cầu T-Mobile, với khoảng 119,7 triệu khách hàng, sẽ thực hiện các biện pháp khắc phục lỗ hổng bảo mật, nâng cao nhận thức về an ninh mạng, đầu tư vào công nghệ bảo mật hiện đại như xác thực đa yếu tố và hệ thống phòng chống tấn công mạng.
Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel khẳng định: “Các mạng di động ngày nay là mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng... Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông điệp mạnh mẽ yêu cầu các nhà mạng tăng cường các biện pháp an ninh.”
Về phần mình, T-Mobile đã thừa nhận sai lầm và cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để tăng cường bảo mật thông tin khách hàng. Công ty cho biết họ đã đầu tư đáng kể vào việc nâng cấp hệ thống an ninh mạng và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai.
Đầu tháng 9 vừa qua, FCC cho biết một nhà mạng khác của Mỹ là AT&T cũng đã đồng ý chi trả 13 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra về vụ vi phạm dữ liệu của một nhà cung cấp điện toán đám mây xảy ra hồi tháng 1/2023, ảnh hưởng đến 8,9 triệu khách hàng.
Trước đó, vào tháng 7, công ty TracFone Wireless thuộc tập đoàn viễn thông Verizon cũng chấp thuận trả 16 triệu USD vì lí do tương tự./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/my-phat-nha-mang-t-mobile-hon-30-trieu-usd-do-vi-pham-an-ninh-du-lieu-post980384.vnp