Hàng loạt máy bay Ấn Độ bị dọa đánh bom, chiến đấu cơ Singapore phải hộ tống

Hàng loạt máy bay Ấn Độ bị dọa đánh bom, chiến đấu cơ Singapore phải hộ tống
4 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, lực lượng không quân nước này đã huy động hai máy bay chiến đấu F-15SG để hộ tống chuyến bay AXB684 của Air India Express từ thành phố Madurai của Ấn Độ đến Singapore sau khi hãng hàng không này nhận được email thông báo rằng có một quả bom trên máy bay.
Chiến đấu cơ của Singapore được điều động khẩn cấp để hộ tống chuyến bay AXB684 của hãng Air India Express. Ảnh: CNA
Bộ trưởng cho biết, máy bay chở khách đã được hộ tống rời khỏi khu vực đông dân cư và hạ cánh an toàn tại sân bay Changi khoảng 22 giờ 4 phút tối (giờ địa phương), muộn hơn 1 giờ so với thời gian dự kiến hạ cánh; đồng thời cho biết thêm rằng hệ thống phòng không mặt đất và đội xử lý chất nổ của Singapore cũng đã được kích hoạt. “Sau khi hạ cánh, máy bay đã được bàn giao cho cảnh sát sân bay”, ông Ng cho biết.
Theo thông tin từ phía cảnh sát Singapore, họ "không tìm thấy thiết bị gây ra mối đe dọa nào" trên máy bay sau khi hoàn tất kiểm tra an ninh, đồng thời cho biết thêm rằng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. “Cảnh sát coi trọng các mối đe dọa về an ninh và sẽ không ngần ngại hành động chống lại những đối tượng cố tình gây hoang mang nơi công cộng”, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố qua email.
Đây là vụ việc thứ ba được xác nhận trong hai ngày liên tiếp 14-15.10 liên quan đến mối đe dọa nhắm vào máy bay của Air India.
Air India Express là công ty con do tập đoàn hàng không Air India của Ấn Độ sở hữu. Air India không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Nhưng hãng cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng cũng trong ngày 15.10, một chuyến bay khác của tập đoàn này bị đe dọa đánh bom khi đang trên đường từ thành phố Mumbai, Ấn Độ đến thành phố Chicago, Mỹ; sau đó đã phải hạ cánh ở Canada như một biện pháp phòng ngừa. Chiếc máy bay chở 211 người, bao gồm phi hành đoàn và hành khách, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Iqaluit của Canada, cách vòng Bắc Cực khoảng 300 km về phía Bắc, theo Cảnh sát Hoàng gia Canada.
Air India cho biết hãng này và các hãng hàng không khác đã liên tiếp nhận được đe dọa đánh trong những ngày gần đây. Vào 14.10, một chuyến bay của Air India từ Mumbai đến New York đã phải chuyển hướng đến Delhi sau một lời đe dọa đánh bom giả. Hãng hàng không giá rẻ IndiGo của nước này cũng báo cáo về các mối đe dọa tương tự với hai chuyến bay đang trên đường đến Jeddah ở Ảrập Xêút và Muscat ở Oman.
Quỳnh Vũ (Theo The Guardian, CNA)
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/hang-loat-may-bay-an-do-bi-doa-danh-bom-chien-dau-co-singapore-phai-ho-tong-post393427.html