Hàng ngàn người diễu hành tái hiện hình ảnh tiếp quản Thủ đô Hà Nội 10/10/1954

Hàng ngàn người diễu hành tái hiện hình ảnh tiếp quản Thủ đô Hà Nội 10/10/1954
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 6/10, tại không gian đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) đã diễn ra chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình," kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” từ UNESCO, khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời xây dựng một Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, hội nhập. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là màn tái hiện sống động về đoàn quân tiến về Hà Nội qua các cửa ô trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hình ảnh đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô trong sự chào đón, reo hò của người dân 70 năm về trước được tái hiện vô cùng đặc biệt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sân khấu chính được dàn dựng công phu, tái hiện những ngày đêm chiến đấu trong lòng Hà Nội là bản hùng ca mở đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tái hiện sống động về hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954, khi quân đội Việt Nam tiếp quản Thủ đô, đánh dấu sự kết thúc ách đô hộ thực dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Khoảnh khắc hào hùng này được tái hiện bằng những màn biểu diễn thực cảnh quy mô lớn, với sự tham gia của gần 1.000 chiến sĩ cùng hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên múa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong sáng nay, có hơn 8.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã tham gia cho màn trình diễn đầy hào hùng này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chương trình tạo ra một không gian văn hóa lịch sử độc đáo, làm sống lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Hà Nội trong suốt chiều dài 70 năm từ Ngày Giải phóng Thủ đô. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hình ảnh những đoàn quân tiến vào Thủ đô được tái hiện sinh động và hào hùng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hình ảnh cờ hoa tưng bừng trong không khí ngày hội lớn với sự đoàn quân tiếp quản Thủ đô năm 1954. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Lễ chào cờ đặc biệt, tái hiện buổi lễ chào cờ đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 10/10/1954 sau khi Thủ đô được giải phóng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” cũng là nơi quy tụ giao lưu lớn nhất giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhân dân đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô. Chương trình được chia làm ba phần chính: Ký ức Hà Nội; Dòng chảy di sản; Hà Nội: Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chương trình có sự tham gia của nhiều tầng lớn nhân dân Thủ đô, đặc biệt là các cựu quân nhân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp, sự giàu có của văn hóa Thăng Long Hà Nội, với nhiều màn trình diễn, diễu hành được chuẩn bị công phu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các nghệ nhân, nhân dân trình diễn di sản văn hóa phi vật thể cùng các loại hình nghệ thuật dân gian như múa sênh tiền, múa Bài Bông, Ải Lao, múa rồng Giảo Long, chèo tàu Tổng Gối. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Những loại hình nghệ thuật như ca trù, múa rối nước, hát xẩm… và các di sản tín ngưỡng như tín ngưỡng thờ Tản Viên Sơn Thánh, Hai Bà Trưng, Thánh Gióng mang lại một cái nhìn sâu sắc về các giá trị văn hóa trường tồn của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
"Ngày hội văn hóa vì hòa bình” là sự kiện được kỳ vọng sẽ lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô đến với cả nước và bạn bè quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/hang-ngan-nguoi-dieu-hanh-tai-hien-hinh-anh-tiep-quan-thu-do-ha-noi-10101954-post981472.vnp