Hàng nghìn con giun chui lên mặt đất tại Thành Long

Hàng nghìn con giun chui lên mặt đất tại Thành Long
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ thôn và người dân thôn Trung Thành 1, xã Thành Long (Hàm Yên) đang theo dõi sát hiện tượng lạ này và mong muốn phía nhà khoa học, cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ nguyên nhân để người dân yên tâm sản xuất.
Anh Hà Minh Tấn, Trưởng thôn Trung Thành 1 chia sẻ, đây là lần đầu tiên ở thôn xuất hiện hiện tượng lạ, giun chui lên mặt đất với số lượng lớn như vậy. Hiện tượng đó xảy ra tại khu ruộng trồng dưa của gia đình chị Đặng Thị Sáng (ở cùng thôn) tại cánh đồng Cây Hóp và diễn ra từ khoảng 6 giờ sáng đến gần 8 giờ.
Hàng nghìn con giun đất đã lũ lượt chui lên mặt đất, bò lổm ngổm ngay tại mặt ruộng, có chỗ chúng tụ tập thành từng búi, cuộn vào nhau trông rất ghê rợn. Một số người dân cũng hiếu kỳ đến xem, có chụp ảnh, quay video đăng ảnh lên mạng xã hội chia sẻ về hiện tượng lạ này và thu hút cộng động mạng tương tác, bình luận.
Đáng chú ý, khu vực có giun bò lên mặt đất ở thấp hơn mặt đường. Vừa qua do ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3, taluy dương chân đồi sạt lở ảnh hưởng đến nhà ở của người dân. Khu vực giun bò lên mặt đất cách xa điểm sạt lở đó khoảng 100 m. Người dân trong thôn mong muốn nhà khoa học, cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ nguyên nhân để người dân yên tâm sản xuất.
Hiện tượng số lượng lớn giun chui lên mặt đất diễn ra từ khoảng 6 giờ sáng đến gần 8 giờ thì kết thúc.
Đồng chí Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết, chính quyền xã đã được cán bộ thôn Trung Thành 1 báo cáo và nắm được thông tin về hiện tượng giun bò lên mặt đất với số lượng lớn ở khu vực ruộng dưa của người dân. Chính quyền xã cũng báo cáo đến phòng chuyên môn của huyện. Dự kiến chiều 6-10, đoàn công tác của huyện xuống kiểm tra, đánh giá, tìm nguyên nhân của hiện tượng này.
Chính quyền xã cũng chỉ đạo cán bộ thôn Trung Thành 1 tuyên truyền để người dân không hoang mang, tránh không để có hoạt động mê tín dị đoan ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đồng thời, tiếp tục theo dõi sát hiện tượng này, nếu có bất thường cần thông báo sớm để có giải pháp phù hợp, tránh để hoang mang dư luận.
Trước đó, hiện tượng giun chui lên mặt đất cũng đã xuất hiện tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang.
Báo Tuyên Quang sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để cập nhật thông tin.
Công Vượng
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/hang-nghin-con-giun-chui-len-mat-dat-taithanh-long-199702.html