Hàng nghìn người sơ tán khi siêu bão Krathon tiến gần Đài Loan (Trung Quốc)

Hàng nghìn người sơ tán khi siêu bão Krathon tiến gần Đài Loan (Trung Quốc)
8 giờ trướcBài gốc
Siêu bão Krathon, với sức gió 198 km/h, tương đương bão cấp 3, và gió giật lên tới 245 km/h được dự báo có thể gây lở đất trong ngày 2/10 ở gần thành phố cảng chính Cao Hùng. Các cơ quan và trường học ở phía Nam và Đông Đài Loan đã được đóng cửa, hơn 7.700 người được sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm. Nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa đã được hủy bỏ.
Phát biểu trong cuộc họp báo, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Lại Thanh Đức cảnh báo bão Krathon có thể gây thiệt hại khủng khiếp. Ông cho biết đường đi của bão Krathon tương đối hiếm gặp, đổ bộ từ phía Nam và đi ra từ phía Đông, do đó cần phải đặc biệt cảnh giác. Gần 40.000 binh sĩ đã được huy động, sẵn sàng tham gia nhiệm vụ cứu trợ.
Trước khi tiến gần đến Đài Loan, bão Krathon đã quét qua một nhóm đảo của Philippines, gây mất điện và tín hiệu liên lạc, làm hư hỏng cho nhiều ngôi nhà. Theo thống kê của cơ quan quản lý giảm thiểu nguy cơ thảm họa quốc gia Philippines, gần 1.800 người đã sơ tán, tương đương một nửa dân số trên quần đảo Batanes của nước này.
Thời gian này trong năm thường là mùa bão. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy các cơn bão ngày càng hình thành gần bờ biển, mạnh lên nhanh chóng và hoành hành lâu hơn trên đất liền, do tác động của biến đổi khí hậu.
Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/hang-nghin-nguoi-so-tan-khi-sieu-bao-krathon-tien-gan-dai-loan-trung-quoc-20241001162954672.htm