'Hàng trăm người thiệt mạng' ở Lebanon, Iran cảnh báo rắn Israel

'Hàng trăm người thiệt mạng' ở Lebanon, Iran cảnh báo rắn Israel
3 giờ trướcBài gốc
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani gọi các cuộc không kích của Israel là "điên rồ" và cảnh báo về hậu quả nguy hiểm của cuộc tấn công mới của Israel.
Người dân Lebanon sơ tán. Ảnh: Reuters
Ông Kanani tuyên bố rằng các hành động của Israel ở cả Gaza và Lebanon thể hiện sự xem thường đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Ông chỉ trích sự ủng hộ của Mỹ đối với Israel, kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lập tức ngăn chặn Israel.
Trong khi đó, phong trào Hamas cũng lên án các cuộc không kích của Israel vào miền Nam Lebanon, đồng thời tái khẳng định "sự đoàn kết với Hezbollah và người dân Lebanon".
Về phía Israel, theo tờ The Jerusalem Post, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho hay trong cuộc họp an ninh rằng lực lượng nước này đang ngăn chặn các mối đe dọa thay vì chờ đợi để phản ứng với các cuộc tấn công.
Ông nhấn mạnh: "Đối với những ai chưa hiểu, tôi muốn làm rõ chính sách của Israel. Chúng tôi không chờ đợi mối đe dọa. Chúng tôi ngăn chặn nó ở mọi nơi, trong mọi mặt trận, vào mọi thời điểm".
Bộ trưởng Y tế Lebanon Firass Abiad cho biết vụ đánh bom của Israel đã nhắm vào nhà cửa, trung tâm y tế, xe cứu thương và ô tô của những người đang cố sơ tán. Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 274 người đã thiệt mạng và hơn 800 người bị thương sau các vụ không kích của Israel trong ngày 23-9.
Xuân Mai
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/hang-tram-nguoi-thiet-mang-o-lebanon-iran-canh-bao-ran-israel-196240923220037077.htm