Hàng trăm nữ golfer đệ đơn yêu cầu loại tay golf chuyển giới Hailey Davidson

Hàng trăm nữ golfer đệ đơn yêu cầu loại tay golf chuyển giới Hailey Davidson
2 giờ trướcBài gốc
Chặng 2 vòng loại LPGA đã bắt đầu vào tuần này, và tay golf chuyển giới Hailey Davidson với hy vọng giành được suất tham dự một trong những giải golf nữ hàng đầu thế giới đã khởi đầu với thành tích 78 gậy. Việc chỉ những người lọt tốp 35 trong số 195 nữ golfer tham dự vòng loại sẽ tiến vào vòng loại cuối cùng tổ chức tại Venice, Florida khiến cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Đó là lý do các nữ golfer cho rằng việc Davidson được phép thi đấu là "không công bằng".
Theo tiết lộ từ Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế, đã có 275 golfer nữ ký vào lá thư gửi tới LPGA, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ và Liên đoàn Golf Quốc tế, thúc giục loại Davidson khỏi giải đấu. Trong lá thư, họ viết "nội dung golf dành cho phái nữ mang tới cơ hội thể thao bình đẳng, nhưng việc cho phép một nam giới cùng tham dự là một sự bất công, thậm chí gây hại với các golfer nữ".
Những người phản đối cũng chỉ ra rằng, khác biệt về mặt sinh học, giải phẫu giúp các nam golfer trội hơn phái nữ khoảng 30% ở các cú đánh, bao gồm tốc độ, lực đánh và tính ổn định. Những ưu thế này không bị triệt tiêu bằng cách ức chế testosterone nam giới, nghĩa là một người chuyển giới sang phái nữ không hề mất đi sức mạnh vốn có.
Quy định của LPGA không khắt khe như vậy, khi cho phép những người chơi golf sinh ra là nam tham gia, nếu họ đã trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính và đáp ứng các yêu cầu về liệu pháp hormone. Davidson đáp ứng các yêu cầu này sau cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính vào năm 2021. Golfer gốc Scotland còn tiết lộ, vì dị tật bẩm sinh ở chân nên trải qua 34 ca phẫu thuật để có thể đi lại bình thường. Vì được khuyến cáo không thể chạy nhiều, Davidson cảm thấy golf là môn thể thao phù hợp.
Trước những lời phản đối, Davidson đáp trả, rằng những người này "đang đổ lỗi cho một VĐV chuyển giới về những thất bại của chính họ", và rằng "nếu bạn không dám chịu trách nhiệm về thất bại của mình thì bạn sẽ không bao giờ đủ giỏi để thành công".
Thanh Hải
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hang-tram-nu-golfer-de-don-yeu-cau-loai-tay-golf-chuyen-gioi-hailey-davidson-post1685242.tpo