Hàng trăm trường hợp xây dựng lấn chiếm kênh rạch bị buộc tháo dỡ

Hàng trăm trường hợp xây dựng lấn chiếm kênh rạch bị buộc tháo dỡ
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn TP. Đồng thời đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, Sở Giao thông và vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nêu trên chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh buộc tháo dỡ 104 trường hợp xây dựng, san lấp, lấn chiếm và vi phạm hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch - Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, các địa phương này phải chỉ đạo các phường, xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc tích cực vận động người dân, doanh nghiệp tháo dỡ hoặc buộc tháo dỡ đối với công trình xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.
Cùng với đó, Sở GTVT cũng đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng địa bàn tăng cường kiểm tra các trường hợp nêu trên...
Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở phối hợp Sở Xây dựng, UBND quận, huyện có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý đối với trường hợp lấn chiếm kênh rạch.
Theo thống kê, trong tổng số 104 trường hợp xây dựng, san lấp, lấn chiếm và vi phạm hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch, trên địa bàn quận 7 là 7 trường hợp, quận 12 là 12 trường hợp, quận Bình Thạnh là 3 trường hợp và TP Thủ Đức là 18 trường hợp.
Các huyện: Bình Chánh là 18 trường hợp, Nhà Bè là 25 trường hợp, Hóc Môn là 4 trường hợp, Cần Giờ là 8 trường hợp, Củ Chi là 9 trường hợp.
Việt Hùng
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/hang-tram-truong-hop-xay-dung-lan-chiem-kenh-rach-bi-buoc-thao-do.html