Hãng xe Trung Quốc phủ nhận tin đồn mua nhà máy Audi tại Bỉ

Hãng xe Trung Quốc phủ nhận tin đồn mua nhà máy Audi tại Bỉ
7 giờ trướcBài gốc
Nio đã phủ nhận thông tin công ty có kế hoạch tiếp quản nhà máy sản xuất ô tô Audi Brussels tại thành phố Vorst của thủ đô Brussels (Bỉ), sau khi tin đồn này gây ra nhiều cuộc thảo luận rộng rãi.
Ông William Li, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc cho biết, Nio không có kế hoạch tiếp quản nhà máy Audi và công ty rất thận trọng khi đầu tư vào tài sản cố định, ngoại trừ các trạm hoán đổi pin.
Hãng xe Nio Trung Quốc phủ nhận tin đồn mua nhà máy Audi tại Bỉ. Ảnh: Nio.
Vào ngày 18/9, hãng truyền thông Bỉ De Tijd đã trích dẫn nguồn tin trong một báo cáo cho biết, Nio nằm trong số những ứng cử viên đang cân nhắc tiếp quản nhà máy ô tô Audi Brussels tại Vorst, Brussels.
Theo báo cáo của De Tijd, một phái đoàn từ Nio đã đến thăm nhà máy trong những tuần gần đây và công ty hiện đang soạn thảo một đề nghị phải được đệ trình lên Tập đoàn Volkswagen vào thứ hai tuần tới.
Công ty mẹ của Audi là Volkswagen đã quyết định không sản xuất thêm bất kỳ mẫu xe nào tại Vorst khi mẫu xe SUV điện (xe thể thao đa dụng) Q8 e-tron cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất vào năm tới.
Quang cảnh nhà máy Audi Brussels ở Bỉ. Ảnh: Audi AG.
Do đó, việc tìm người mua lại nhà máy là giải pháp thay thế duy nhất còn lại trước nguy cơ đóng cửa không thể tránh khỏi. Theo báo cáo, nếu đóng cửa, tất cả 2.910 nhân viên của Audi Brussels sẽ mất việc.
Tại châu Âu, một số mẫu xe của Nio hiện đã có mặt tại Na Uy, Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch và công ty vẫn chưa bắt đầu bán xe tại Bỉ.
EU đã công bố đề xuất tăng thuế đối với xe điện từ Trung Quốc, trong đó Nio hiện phải đối mặt với mức thuế 20,8%, ngoài mức tăng ban đầu là 10%. Dự kiến mức thuế áp lên những mẫu của Nio sẽ được nâng lên 34% sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 25/9 tới của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu.
Mạnh Hưng
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/hang-xe-trung-quoc-phu-nhan-tin-don-mua-nha-may-audi-tai-bi-192240921072514747.htm