Hấp dẫn Liên hoan Nghệ thuật quần chúng 'Hà Nội - Niềm tin và hy vọng'

Hấp dẫn Liên hoan Nghệ thuật quần chúng 'Hà Nội - Niềm tin và hy vọng'
6 giờ trướcBài gốc
Các tiết mục được dàn đừng công phu, mang đến không khí tươi vui cho khán giả. Ảnh: H.L
Đây là hoạt động do Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phối hợp với 30 quận, huyện, thị xã tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Liên hoan khơi dậy niềm tự hào, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển. Đây cũng là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ của công chúng.
Nhiều tiết mục kết hợp biểu diễn trống, múa rồng và hợp xướng. Ảnh: H.L
Phát biểu tại vòng sơ khảo, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố, Phó Trưởng ban tổ chức liên hoan Lý Thị Thúy Hạnh cho biết, ngay từ khi phát động, liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các quận, huyện, thị xã.
“Các chương trình tham gia liên hoan có nội dung ca ngợi đất nước, con người, Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình - Thành phố Sáng tạo trên chặng đường 70 năm giải phóng, xây dựng, hội nhập và phát triển với những thành tựu to lớn, những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và các giá trị văn hóa hiện đại…”, bà Thúy Hạnh đánh giá.
Sơ khảo liên hoan cấp thành phố được tổ chức từ ngày 17 đến 19-10 với sự tham gia của 30 quận, huyện, thị xã. Chương trình của các đơn vị được dàn dựng bài bản, hấp dẫn, có tính sáng tạo, kết hợp giữa biểu diễn trống hội, múa cờ hội mang đậm giá trị văn hóa truyền thống cùng với dàn đồng ca, hợp xướng và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
Tiết mục biểu diễn violon kết hợp múa đương đại của quận Hoàn Kiếm. Ảnh: V.Duy
Liên hoan mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Ảnh: V.Duy
Trong tối 17-10, khán giả được xem màn biểu diễn công phu, đẹp mắt của các đội đến từ các quận: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm; thị xã Sơn Tây, các huyện: Mê Linh, Ứng Hòa, Đan Phượng, Thanh Oai, Phú Xuyên…
Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024 mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.
Dự kiến chung kết liên hoan sẽ diễn ra vào tháng 11-2024.
Hoàng Lân
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/hap-dan-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-ha-noi-niem-tin-va-hy-vong-681769.html