Ban giám khảo tiết lộ tiêu chí đặc biệt ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Ban giám khảo tiết lộ tiêu chí đặc biệt ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
5 giờ trướcBài gốc
Dàn thí sinh và ban giám khảo sau vòng sơ khảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Sau tập ghi hình vòng sơ khảo đầu tiên, ban giám khảo đã tìm ra nhiều gương mặt ấn tượng của cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Thí sinh ghi điểm nhờ hồ sơ thành tích học tập tốt và nhiều giải thưởng cùng ngoại hình nổi bật, tài lẻ ca hát, nhảy múa, khả năng ngoại ngữ nổi bật cùng phần trả lời phỏng vấn tự tin. Ban giám khảo đã phải rất khó khăn “đãi cát tìm vàng” để lựa chọn ra những thí sinh xứng đáng bước vào chung kết.
Dàn thí sinh đối diện thử thách khó nhằn
Không chỉ thu hút các thí sinh lần đầu thi nhan sắc, cuộc thi còn chứng kiến sự trở lại của nhiều gương mặt quen thuộc với phong thái tự tin và đầy bản lĩnh. Ngoài ra, gần 100% thí sinh đang theo học tại các trường đại học danh tiếng, một số đã tốt nghiệp đại học góp phần tạo nên mùa giải có dàn thí sinh chất lượng.
Đại diện ban tổ chức cũng tiết lộ một số gương mặt thí sinh nổi bật không chỉ thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, Trung, Pháp mà có thí sinh còn là giảng viên đại học cùng tấm bằng thạc sỹ Tesol từ Anh quốc. Đặc biệt, cuộc thi còn quy tụ dàn người đẹp có tài năng nghệ thuật và thể thao nổi trội.
Trong một thử thách diễn xuất từ trưởng ban tổ chức Phạm Kim Dung, Đoàn Thúy Vy (SBD 022), vừa tốt nghiệp tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đã phải biểu diễn với ba cung bậc cảm xúc khác nhau: Được tỏ tình, đáng yêu và bị phản bội dưới sự trợ diễn của Đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Mặc dù không có kịch bản và bất ngờ trước thử thách, Thúy Vy vẫn thể hiện xuất sắc và chứng tỏ khả năng diễn xuất đầy cảm xúc.
Thí sinh thể hiện tài năng trên sân khấu vòng sơ khảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Trong khi đó, Nguyễn Thảo Vy (SBD 006), Hoa khôi duyên dáng sinh viên Bình Định được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong phần thi Người đẹp tài năng khi được ban giám khảo yêu cầu bật mí một trích đoạn nhỏ trong vở tuồng về nữ tướng Bùi Thị Xuân ở vòng sơ khảo. Thảo Vy cho biết sẽ thể hiện màn múa kiếm hấp dẫn nếu được chọn vào vòng sau vì cô đã đi học võ để tăng thêm quyết tâm đến với cuộc thi.
Những tiêu chí đặc biệt và khác lạ
“Có nhiều em không chỉ học giỏi, xinh đẹp mà còn rất hào hứng với việc phát triển bản thân trong lĩnh vực sắc đẹp và trở thành những hoa hậu tài năng. Chúng tôi tin rằng mỗi tỉnh, thành phố đều có những thí sinh có nét đẹp riêng, và các em đến cuộc thi với hành trang là bản sắc độc đáo từ vùng đất quê hương. Các bạn sẽ là những người đưa vẻ đẹp Việt Nam tỏa sáng tại Hoa hậu Quốc tế,” trưởng ban tổ chức Phạm Kim Dung chia sẻ.
Dưới góc độ ban tổ chức, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đồng tình với bà Phạm Kim Dung: “Hầu hết thí sinh thông thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật và có nhiều tài năng về ca hát, nhảy múa hay võ thuật. Các cô gái không chỉ tài năng mà còn hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm nay.”
Giám khảo, Hoa hậu Thùy Tiên tại vòng sơ khảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Về tiêu chí chọn tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 cho đấu trường Hoa hậu Quốc tế, đạo diễn Nhật Nam cho biết đối với danh hiệu Hoa hậu, khán giả và những người yêu mến luôn kỳ vọng sẽ tìm thấy một cô gái hội tụ đủ các yếu tố như ngoại hình, nội tâm, chiều cao, nhan sắc, tài năng, hoặc khả năng ngoại ngữ xuất sắc.
“Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng nhất là tìm được những thí sinh thực sự chất lượng, phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Hoa hậu Quốc gia Việt Nam có format hoàn toàn mới, là cơ hội để các cô gái từ khắp mọi miền đất nước không chỉ giới thiệu vẻ đẹp và tiềm năng của bản thân, mà còn quảng bá được văn hóa, du lịch, ẩm thực, cũng như những danh lam thắng cảnh, điểm đến tuyệt vời của quê hương nơi họ đại diện,” ông Hoàng Nhật Nam chia sẻ.
Cũng đánh giá cao chất lượng thí sinh mùa thi này, song giám khảo, Hoa hậu Kiều Anh lại có tiêu chí riêng: “Ở vòng sơ khảo, chúng tôi chọn thí sinh một cách tổng hợp nhất nhưng chưa đi vào chi tiết. Giám khảo chọn những bạn thí sinh đảm bảo tiêu chuẩn, trước tiên là có trình độ kiến thức, giỏi ngoại ngữ và thể hình tốt cũng như gương mặt phù hợp.”
Ngoài ra, Hoa hậu Kiều Anh cũng chia sẻ cách lựa chọn thí sinh cho cuộc thi này có những khác biệt: “Năm nay, trong phần thi của các em thí sinh sẽ có phần thi Nữ công gia chánh. Tôi nghĩ rằng cuộc thi sẽ thú vị với các vòng thi như thêu thùa, may vá, nấu nướng hay là cắm hoa. Và bắt đầu từ bây giờ thì tất cả thí sinh đều phải chuẩn bị cho mình một hành trang thật đặc biệt để thể hiện tài năng của mình.”
Cũng tại vòng thi này, ban tổ chức đã công bố đặc quyền dành cho tân Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024, đó là cơ hội được đặt chân đến 5 quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản với sứ mệnh quảng bá vẻ đẹp, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế./.
Hoa hậu Hà Kiều Anh thử thách thí sinh tại vòng sơ khảo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ban-giam-khao-tiet-lo-tieu-chi-dac-biet-o-hoa-hau-quoc-gia-viet-nam-2024-post985949.vnp