Hari Won bị sốt, có nguy hiểm không?

Hari Won bị sốt, có nguy hiểm không?
4 giờ trướcBài gốc
Sau những ngày cùng Trấn Thành và nhóm bạn thân du lịch Thái Lan, mới đây, Hari Won vừa đăng tải story lên trang cá nhân cho biết cô đang bị sốt.
Hiện, chưa rõ bệnh tình của giọng ca Hương Đêm Bay Xa nặng nhẹ thế nào nhưng nhiều khán giả gửi lời động viên, khuyên cô nên dành thời gian nghỉ ngơi để sớm hồi phục sức khỏe.
Hari Won chia sẻ tình trạng sức khỏe hiện tại.
Vậy, tình trạng sốt xảy ra ở người lớn liệu có nghiêm trọng hay không? Câu trả lời là còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sốt bao nhiêu độ, có đi kèm các triệu chứng nào khác khi sốt hay không…
Sốt được cho là một phần của phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, nhằm loại bỏ tác nhân gây bệnh như virus, ký sinh trùng.
Khi nhiệt độ cơ thể tăng cao là một dấu hiệu của sốt. Nếu nhiệt độ cơ thể tầm 38 độ C là sốt nhẹ, còn khi thân nhiệt từ 39,4 độ C trở lên được cho là sốt cao. Hầu hết, người bị sốt sẽ tự khỏi sau 1-3 ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sốt sẽ kéo dài dai dẳng và người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín thăm khám.
Sốt thường tự khỏi sau 1-3 ngày. Tuy nhiên, nếu sốt dai dẳng, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín thăm khám.
Khi sốt, người bệnh thường gặp một số triệu chứng kèm theo như đau đầu, chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng chói, đau cổ, khó thở, phát ban, đau bụng, co giật, lú lẫn…
Đặc biệt, người bệnh cần nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nếu sốt kèm với triệu chứng co giật, động kinh, ngất xỉu hoặc mất ý thức, ảo giác…
Ngoài ra, khi thăm khám, người bệnh cần cung cấp cho bác sĩ một số thông tin quan trọng như gần đây có du lịch ở đâu hay trở về từ vùng dịch, sự kiện đông người nào không. Điều này góp phần giúp sàng lọc nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Người bệnh nên chọn thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa khi bị sốt.
Bạn cần làm gì khi sốt?
Sốt ở người lớn thường không có hại bởi đây là lúc hệ miễn dịch của cơ thể đang hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số biện pháp điều trị tại nhà để dễ chịu hơn như nghỉ ngơi, dinh dưỡng đủ chất, uống nhiều nước vì sốt sẽ khiến cơ thể mất nước, ăn hoặc uống thực phẩm chứa vitamin C, mặc quần áo mỏng nhẹ, dùng một số thuốc hạ sốt không cần kê đơn…
Tuy nhiên, nếu sốt dai dẳng hơn 3 ngày hoặc kèm theo một số triệu chứng nguy hiểm, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám ở cơ sở y tế uy tín.
Hoàng Minh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/song-khoe/hari-won-bi-sot-co-nguy-hiem-khong-202410091520197183.html