'Hạt giống' tương lai

'Hạt giống' tương lai
6 giờ trướcBài gốc
Em Đỗ Thanh Mai, học sinh lớp 12C6, trường THPT Sơn Dương.
Với đề tài “Một số phương pháp cải tạo mạch điện trên xe máy số”, Mai xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật với sản phẩm giúp cải thiện hiệu suất mà còn giúp tiết kiệm năng lượng dành cho xe máy số, thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực nghiên cứu của em.
Mới đây, trong cuộc thi ứng xử văn hóa tranh biện với chủ đề “Mạng xã hội ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần của thanh, thiếu niên”, Mai đã khéo léo phân tích và đưa ra những luận điểm thuyết phục về tác động tiêu cực của mạng xã hội, từ đó kêu gọi sự chú ý của mọi người về việc sử dụng công nghệ một cách thông minh và có trách nhiệm. Thành tích của Thanh Mai không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn là nguồn cảm hứng cho bạn bè, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và ý thức xã hội trong cộng đồng.
Bên cạnh thành tích học tập tốt, em còn là người sống hòa đồng, tích cực tham gia các phong trào do trường, lớp tổ chức. Trong lớp Mai luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các bạn những “bí quyết” để cùng học tập. Em luôn thân thiện cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với bạn bè trong từng khoảnh khắc. Trong học tập, rèn luyện, em luôn trong tâm thế học hỏi, phát huy giá trị của bản thân, khẳng định mình trên mọi lĩnh vực; viết tiếp những ước mơ trên con đường đi tới với nội lực dồi dào, sự sáng tạo bền bỉ, tinh thần ham học hỏi...
Cô giáo Hoàng Kim Dung, giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy bộ môn Địa lý cho biết: “Học sinh Mai rất năng nổ, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm. Em là học sinh với thành tích học tập rất tốt và đều tất cả các môn. Vào mỗi giờ ra chơi hay lúc rảnh rỗi, em thường giúp đỡ các bạn trong lớp. Ngoài việc học tập, các hoạt động của Đoàn trường em cũng tham gia rất nhiệt tình”.
Bằng tài năng, trí tuệ và đam mê khát vọng chắc chắn trong chặng đường phía trước em sẽ luôn tỏa sáng, thực hiện được những ước mơ, đạt được những thành công, không phụ lòng tin tưởng, kỳ vọng của tất cả những người yêu quý em.
Bài, ảnh: Lan Phương
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/hat-giong-tuong-lai-199791.html