Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên

Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên
5 giờ trướcBài gốc
Đại úy Triệu Văn Trọng tâm sự: Bản thân tôi đã 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với vai trò là chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống thành phố Lạng Sơn, tôi đã tuyên truyền, vận động hơn 200 thành viên tham gia CLB. Trong 5 năm qua, các thành viên đã kịp thời hiến máu cấp cứu cho 5 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tham gia hiến định kỳ trên 300 đơn vị máu. Tôi cũng đăng ký hiến mô tạng cho y học sau khi qua đời, song song với đó tôi cũng tích cực vận động, chia sẻ về việc làm của mình với mọi người, qua đó, tôi đã vận động được 50 trường hợp hiến mô, tạng; 2 trường hợp hiến xác cho y học.
Là người có uy tín, sức ảnh hưởng của anh đã lan tỏa những điều tích cực, tốt đẹp đến cộng đồng, cụ thể như: kêu gọi, vận động, quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị học tập, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các trung tâm y tế với tổng giá trị trên 600 triệu đồng; tuyên truyền hướng tới nhận thức đúng đắn về việc hiến mô, tạng cho hơn 2.000 học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn; truyền cảm hứng về xây dựng lý tưởng sống tốt đẹp cho 4.000 lượt học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh.
Năm 2023, anh được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”.
Anh Lại Hoàng Nam, Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp thành phố Lạng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ The Pride.
Chia sẻ về công việc của mình anh Nam cho biết: Trên cương vị là lãnh đạo một doanh nghiệp, tôi luôn xác định tốt tư tưởng, nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc, luôn sâu sát trong việc chỉ đạo, điều hành hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tích cực chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua tại công ty. Thời gian qua, công ty đã tạo việc làm ổn định cho hơn 200 lao động (trong đó có 50 đoàn viên, thanh niên) với mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng.
Bên cạnh đó, anh còn được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp thành phố Lạng Sơn. Với vai trò là chủ nhiệm, anh đã triển khai mô hình "Cafe khởi nghiệp" với mục tiêu là tư vấn, giới thiệu, kết nối sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh cho các thành viên, giúp thanh niên có định hướng đúng đắn khi triển khai mô hình sản xuất, kinh doanh. Từ những buổi sinh hoạt trên, một số ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu đã phát triển thành công, lan tỏa sức ảnh hưởng sâu rộng trong bộ phận thanh niên trên địa bàn như: mô hình vườn dâu tây Strawberry Lạng Sơn; mô hình trang trại vườn ao chuồng; mô hình trồng bưởi tài lộc…
Năm 2023, anh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp; anh đạt danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023; lọt vào top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023…
Em Chu Phương Linh, Dân tộc Tày, Bí thư Chi đoàn lớp 11C1, Trường THPT Tràng Định, huyện Tràng Định.
Nói về những nỗ lực của bản thân trong học tập và rèn luyện, em Linh chia sẻ: Dù bố mất sớm, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tình yêu thương, chăm sóc của mẹ và chị gái là động lực để em tiếp tục cố gắng trong học tập và rèn luyện. Để nhanh chóng tiếp thu kiến thức, hằng ngày em đều làm đi làm lại những dạng bài thầy cô giáo hướng dẫn trên lớp. Em cũng chủ động học tập những dạng bài mới, cách làm hay từ sách tham khảo mượn của nhà trường, thầy cô và các bạn... Ngoài giờ học, em cũng giúp em và chị những công việc trong gia đình, việc đồng áng như: nấu cơm, quét dọn nhà cửa, làm vườn...
Nhờ chủ động, cố gắng trong học tập và rèn luyện, trong những năm học qua, Phương Linh luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, năm học 2023 - 2024 em đạt giải nhì môn Địa lý kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 cấp tỉnh; giải khuyến khích môn Địa lý kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh. Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, em còn tích cực tham gia hoạt động công tác đoàn, hội và các phong trào của nhà trường; luôn giúp đỡ bạn bè trong cuộc sống và học tập.
THỤC QUYÊN
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/nhung-tam-guong-tieu-bieu-trong-phong-trao-thanh-nien-5023846.html