Hậu vệ phản lưới nhà, Nhật Bản nhận kết quả buồn tại Saitama

Hậu vệ phản lưới nhà, Nhật Bản nhận kết quả buồn tại Saitama
3 giờ trướcBài gốc
Tình huống Taniguchi lúng túng phản lưới nhà
ĐT Nhật Bản do HLV Hajime Moriyasu dẫn dắt muốn duy trì thành tích 100% toàn thắng ở vòng 3 vòng loại World Cup 2026. Trong khi đó, Australia do Tony Popovic dẫn đầu cũng muốn có thêm một kết quả tốt nữa sau khi đánh bại Trung Quốc .
Hiệp 1 chứng kiến nỗ lực tìm kiếm lợi thế sớm của Nhật Bản. Ngôi sao Takefusa Kubo suýt đưa đội chủ nhà dẫn trước ngay từ phút thứ 5, nhưng nỗ lực của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.
Sau đó, Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Ritsu Doan liên tiếp đe dọa hàng thủ Australia. Nhưng trước một rừng chân cầu thủ áo vàng, tất cả những ngôi sao tấn công của Nhật Bản đều bó tay.
Thế trận của Nhật Bản là rất chủ động. Nhưng vấn đề là họ không thể tiến sâu vào vòng cấm của đối phương. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
Nhật Bản gặp khó trước đội hình được tổ chức tốt của Australia
Sang hiệp 2, khi mà Nhật Bản chưa tung ra được pha dứt điểm nào, họ đã thủng lưới. Phút 58, từ đường đưa bóng vào vòng cấm của Lewis Miller, Shogo Taniguchi lúng túng đá phản lưới nhà. Nhật Bản nhận bàn thua đầu tiên sau 9 trận toàn thắng và không thủng lưới lần nào.
Bị nhận bàn thua sốc, HLV Moriyasu đưa Junya Ito, Daichi Kamada và Keito Nakamura vào để tăng thêm sức mạnh cho hàng công.
Nhưng họ gần như bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đối phương. Đến phút 75, Nhật Bản vẫn chưa tung ra được cú đá nào trúng mục tiêu.
Rất may mắn là phút 76, họ đã được đối thủ “tặng quà”. Và vẫn nhờ bài phản lưới. Lần này, Nakamura đưa bóng vào rồi Cameron Burgess phá lưới nhà. Tỷ số là 1-1.
Thời gian còn lại, Nhật Bản ép sân toàn diện nhưng họ bất lực trước “tuyến đê” dày đặc của Australia, khi các vị khách gần như để 10 cầu thủ bay quanh vòng cấm địa.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Nhật Bản có lần đầu tiên mất điểm từ đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026, trong khi Australia đang chứng kiến những tín hiệu lạc quan dưới thời tân HLV Popovic.
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hau-ve-phan-luoi-nha-nhat-ban-nhan-ket-qua-buon-tai-saitama-post1682693.tpo