Hậu vệ tuyển Pháp Ibrahima Konate sẵn sàng đình công

Hậu vệ tuyển Pháp Ibrahima Konate sẵn sàng đình công
3 giờ trướcBài gốc
Tiền vệ Manchester City - Rodri đau đớn sau pha chấn thương dây chằng. Ảnh: REUTERS
Sau khi tiền vệ Manchester City Rodri tuyên chiến, các cầu thủ sẵn sàng xuống đường để phản đối nếu tình hình không được cải thiện, các cầu thủ lẫn HLV cũng đồng loạt chỉ trích lịch thi đấu bóng đá ngày càng lan rộng.
Ngay sau khi đưa ra tuyên bố trên, cầu thủ người Tây Ban Nha - Rodri đã bị chấn thương dây chằng chéo trước, khiến anh phải phẫu thuật và sớm kết thúc mùa giải. Điều này càng làm dấy lên cuộc tranh luận xung quanh lịch trình dày đặc, cũng như sức khỏe của cầu thủ.
Trả lời câu hỏi liệu có ủng hộ việc đình công hay không? Hậu vệ tuyển Pháp Ibrahima Konate thẳng thắng bày tỏ: “Nếu tình hình này tiếp diễn và các cầu thủ quyết định phát pháo thì tất cả chúng tôi cùng đồng lòng. Nếu ngày mai có xảy ra phong trào dẫn đến một sự thỏa thuận, tôi sẽ tham gia. Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ sẽ làm như thế”.
Mùa giải này, cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu gồm Champions League, Europa League và Conference League đều đã được mở rộng lên 36 đội. Vào tháng 7, liên đoàn cầu thủ bóng đá toàn cầu Fifpro cho biết sẽ đệ đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý chống độc quyền của EU về lịch thi đấu quốc tế của FIFA.
Trong số các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải trước, nước Anh ghi nhận số trận đấu quốc nội liên tiếp cao nhất lên đến 87 trận. Các CLB thi đấu giải Ngoại hạng Anh hiện có thời gian phục hồi trung bình ngắn nhất giữa các trận đấu chỉ là 67,3 giờ.
Hậu vệ tuyển Pháp Ibrahima Konate phát biểu trước trận đấu với Israel tại nations League. Ảnh: AFP
“Đây là một chủ đề không nên bị bỏ qua. Nghe nói một số CLB muốn cầu thủ của họ (không phải làm nhiệm vụ quốc tế) nhưng bạn cũng phải hiểu rằng còn rất nhiều trận đấu nữa. Các cầu thủ nằm trong danh sách trả lương của CLB, ngay cả khi nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia cũng quan trọng không kém”, hậu vệ tuyển Pháp Ibrahima Konate chia sẻ thêm.
Tại Nations League, đội tuyển Pháp hiện đang xếp thứ hai ở Bảng A1 và sẽ tới Budapest đối đầu với Israel vào ngày 10-10. Do cuộc chiến Israel-Gaza đang nổ ra khốc liệt nên đội Israel chọn Hungary để chơi các trận đấu sân nhà.
Nhận xét về trận đấu với Israel, hậu vệ tuyển Pháp Ibrahima Konate cho biết thêm: “Chúng tôi không quan tâm đến đối thủ nhưng tất nhiên chúng tôi không vô cảm với những gì đang diễn ra trên thế giới, những gì chúng tôi thấy trên mạng xã hội (về chiến tranh) thật kinh khủng.
Điều tôi lo lắng nhất là những người trẻ. Hãy tưởng tượng cảnh, trẻ em nhìn thấy điều này trên điện thoại và tác động mà nó có thể gây ra cho chúng. Chống khủng bố là một chuyện, nhưng việc dân thường bị giết hàng loạt khiến tôi đau lòng”.
MINH HOÀNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/hau-ve-tuyen-phap-ibrahima-konate-san-sang-dinh-cong-post814077.html