Man City tính chi đậm mua tiền vệ Martin Zubimendi thay Rodri chấn thương

Man City tính chi đậm mua tiền vệ Martin Zubimendi thay Rodri chấn thương
15 giờ trướcBài gốc
Man City muốn mua Martin Zubimendi nhưng không dễ. (Nguồn: Getty Images)
Như biết, Man City chịu tổn thất lực lượng rất lớn ở mùa giải 2024/25 vì mất Rodri vào tháng 9/2024. Tuyển thủ Tây Ban Nha dính chấn thương dây chằng chéo và sụn chêm nên nghỉ thi đấu đến hết mùa giải này.
Vì tầm quan trọng của Rodri nên The Citizens buộc phải tìm người thay thế. Theo trang Relevo (Madrid, Tây Ban Nha), trong kế hoạch chiêu mộ cầu thủ thay Rodri, Man City coi Martin Zubimendi là một trong những mục tiêu hàng đầu và tính chi đậm cho tiền vệ người Tây Ban Nha vào tháng 1/2025.
Hợp đồng của Zubimendi với Sociedad có thời hạn đến tháng 6/2027 kèm điều khoản giải phóng 60 triệu Euro. Nguồn tin trên khẳng định, The Citizens có thể chi khoản tiền này để đón ngôi sao 25 tuổi về sân Etihad vào đầu năm 2025.
Dù muốn có Zubimendi nhưng Man City không dễ thuyết phục tuyển thủ Tây Ban Nha đến Ngoại hạng Anh. Còn nhớ, phiên chợ Hè 2024, Liverpool từng đàm phán mua Zubimendi từ Sociedad.
Tương tự Man City, Liverpool sẵn sàng chi 60 triệu Euro giải phóng hợp đồng cho Zubimendi. Tuy nhiên, thương vụ đổ vỡ vì tiền vệ 25 tuổi từ chối The Reds do muốn gắn bó với Sociedad.
Trước Liverpool và Man City, Barcelona cũng muốn chiêu mộ Zubimendi thay Busquets. Thế nhưng, Gã khổng lồ xứ Catalan thất bại vì không đủ tiềm lực tài chính.
Không khó hiểu vì sao Zubimendi lọt tầm ngắm của 3 trong những CLB lớn nhất thế giới (Barcelona, Liverpool và Man City) bởi lẽ tiền vệ 25 tuổi thể hiện được phẩm chất tại Sociedad và đội tuyển Tây Ban Nha.
Zubimendi là trụ cột của Sociedad suốt 4 năm qua và là dự bị chất lượng của Rodri tại đội tuyển Tây Ban Nha. Vì Rodri chấn thương nặng nên Zubimendi sẽ có suất đá chính tại La Roja cho đến khi tiền vệ của Man City tái xuất.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/man-city-tinh-chi-dam-mua-tien-ve-martin-zubimendi-thay-rodri-chan-thuong-289217.html