Man City mua 'Pirlo mới' thay Rodri

Man City mua 'Pirlo mới' thay Rodri
9 giờ trướcBài gốc
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City đang có ý định chiêu mộ tiền vệ trẻ Samuele Ricci trong tháng Giêng tới đây.
Ricci là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở bóng đá Italy thời gian gần đây.
Man City quan tâm đến Ricci. Ảnh: legaseriea
Serie A 2024-25 đang cho thấy tính cạnh tranh cao. Torino của Ricce có thời điểm dẫn đầu bảng với phong độ xuất sắc.
Ricci thi đấu chuyên nghiệp khi 18 tuổi. Anh từng khoác áo các đội trẻ U17, U18, U19 và U21 Italy, cùng 4 trận cho ĐTQG.
Ngoài vai trò quan trọng với Torino, Ricci còn được HLV Luciano Spalletti xây dựng trở thành nhân tố chính của Italy thời hậu EURO 2024.
Giới tuyển trạch của Man City theo dõi tiền vệ 23 tuổi này từ lâu. Dựa trên báo cáo, Pep Guardiola muốn kéo anh về sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Man City mất thủ lĩnh Rodri trong thời gian dài. Mặc dù Mateo Kovacic thi đấu rất hay gần đây, trong đó có cú đúp vào lưới Fulham, Pep vẫn cần thêm tiền vệ.
Ricci là một trong những "regista" (tiền vệ tổ chức) nổi bật tại Serie A. Anh được giới chuyên môn so sánh với huyền thoại Andrea Pirlo, có nét tương tự Sandro Tonali của Newcastle.
Ở Torino, Ricci đá phía trước 3 trung vệ với nhiệm vụ tổ chức bóng và thế trận. Anh hoạt động tương tự vai trò của Rodri trong đội hình Man City trước khi chấn thương.
Trước việc Man City liên hệ với Ricci, GĐTT Davide Vagnati tuyên bố Torino không có ý định bán ngôi sao của mình và tin tưởng cầu thủ này tiếp tục gắn bó với đội.
"Cậu ấy có khả năng chơi cho bất kỳ HLV hoặc CLB nào", Vagnati cho biết. "Tôi không bình luận gì về Man City. Chúng tôi ký hợp đồng với Ricci khi cậu ấy còn rất trẻ, một khoản đầu tư quan trọng, đã chi rất nhiều tiền... nên chúng tôi tin tưởng cậu ấy".
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/man-city-mua-pirlo-moi-samuele-ricci-thay-rodri-2329840.html