HĐND tỉnh giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Sở Thông tin và Truyền thông

HĐND tỉnh giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Sở Thông tin và Truyền thông
2 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của Sở TT&TT trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thời gian qua, Sở chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trên trên các lĩnh vực xây dựng cơ bản, ngân sách, tài sản công, mua sắm.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân thông tin một số kết quả của đơn vị
Trong đó, Sở kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu công, thực hiện quản lý, sử dụng tài sản công, trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại đúng tiêu chuẩn; quản lý sử dụng ngân sách đúng mục đích, chế độ theo chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí. Từ năm 2021-2023, trong lĩnh vực ngân sách, Sở tiết kiệm được hơn 470 triệu đồng.
Các đại biểu dự buổi giám sát
Bên cạnh đó, trong xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, Sở đều tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức hàng năm trước khi ban hành, thực hiện tốt việc công khai tài chính để có sự điều chỉnh công tác chi ngân sách nhằm bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước với dự toán được giao.
Bên cạnh kết quả đã đạt, Sở cũng cho rằng hiện nay quy trình thực hiện mua sắm tập trung đối với máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến gồm nhiều bước, liên quan đến nhiều đơn vị nên việc lựa chọn được nhà thầu cung cấp thiết bị phải mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng thiết bị của các đơn vị,…
Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc phát biểu tại cuộc giám sát
Phát biểu tại cuộc giám sát, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc ghi nhận những kết quả của Sở TT&TT trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên lĩnh vực được giao.
Bà cũng đề nghị, Sở TT&TT cần quan tâm tuyên truyền, phổ biến các quy định trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến toàn đơn vị cũng như thông tin tuyên truyền sâu, rộng đến các cơ quan đơn vị trong tỉnh. Đồng thời, Sở cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai sót nhằm thực hiện tốt hơn Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên các lĩnh vực của ngành./.
Kiên Định
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/hdnd-tinh-giam-sat-cong-tac-thuc-hanh-tiet-kiem-chong-lang-phi-tai-so-thong-tin-va-truyen-thong-a183095.html