Hé lộ kế hoạch của Arsenal trong trận đại chiến với Man City

Hé lộ kế hoạch của Arsenal trong trận đại chiến với Man City
4 giờ trướcBài gốc
Arsenal đã ăn mừng trận hòa với Manchester City mùa trước, nhưng Mikel Arteta biết rằng chiến thắng tại Etihad sẽ gửi một tuyên bố lớn về ý định của họ đến các đối thủ cạnh tranh danh hiệu Premier League. Arsenal sẽ gặp chủ nhà Man City trên sân Etihad ở vòng 5 Premier League vào lúc 22 giờ 30 đêm nay 22-9.
Mikel Arteta khẳng định ông muốn Arsenal ra sân để giành chiến thắng và mang đến "màn trình diễn ấn tượng" trong trận tranh ngôi đầu bảng Premier League với Manchester City. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ có ngôi đầu bảng, khi Liverpool vừa tạm chiếm ngôi đầu bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Bournemouth.
Tiền vệ Rodri của Man City từng tuyên bố rằng Arsenal "chỉ muốn một trận hòa với Man City" ở mùa trước và điều đó cho thấy "sự khác biệt" về mặt tinh thần khi hai đội gặp nhau trong cuộc đua giành chức vô địch vào tháng 3 năm ngoái. Arsenal đã chơi một trận hòa không bàn thắng khó khăn và ăn mừng kết quả trên sân sau trận đấu, nhưng cuối cùng trận hòa đó đã khiến họ phải trả giá vì Man City đã giành chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp với hai điểm nhiều hơn Arsenal.
HLV Mikel Arteta đã tiết lộ kế hoạch của Arsenal trong trận đại chiến với Man City. ẢNH: GETTY
Nhưng HLV Mikel Arteta của Arsenal cho biết ông luôn chơi để giành chiến thắng và các cầu thủ của ông đã sẵn sàng đưa ra tuyên bố bằng cách chứng minh rằng họ có thể giành chiến thắng trên sân nhà của đối thủ. Ông chủ của Gunners, Mikel Arteta cho biết về kế hoạch của Arsenal trong trận đại chiến với Man City không gì khác ngoài chiến thắng: "Chắc chắn chúng tôi sẽ chuẩn bị để cố gắng giành chiến thắng. Đó đã là thông điệp rồi.
Để làm được điều đó, sẽ có những điều chúng tôi phải làm tốt hơn nhiều. Bởi vì tất cả chúng tôi đều biết rằng Arsenal cần một màn trình diễn tuyệt vời để đánh bại Man City. Chúng tôi biết điều đó có nghĩa là gì. Chúng tôi biết mình đang chiến đấu vì điều gì và đây là cơ hội tuyệt vời để đội thể hiện khả năng của mình.
Đây là trận đấu thực sự cạnh tranh. Đây là sân nhà của những nhà vô địch, đội bóng có sự ổn định nhất trong lịch sử không chỉ về mặt kết quả mà còn về mặt thống trị. Đó chắc chắn là một thách thức. Nhưng chúng tôi sẽ đến đó và chứng minh rằng chúng tôi có thể tiến thêm một bước nữa để có thể cạnh tranh và giành chiến thắng trên sân đấu đó”.
Arsenal cũng phải đối mặt với Man City, đội đã ghi được 11 bàn thắng trong bốn trận đầu tiên tại Premier League, mặc dù có trận hòa không bàn thắng với Inter Milan tại Champions League, trong đó Erling Haaland ghi được chín bàn.
HLV Mikel Arteta tin rằng Gabriel và William Saliba sẽ là chìa khóa giúp Arsenal đánh bại Man City. ẢNH: GETTY
Nhưng Arteta tin rằng, bộ đôi hậu vệ Gabriel và William Saliba sẽ cùng nhau ngăn cản Haaland và Man City ghi bàn. HLV Mikel Arteta cho biết: “Họ đang ở trong thời điểm tuyệt vời và đã rất, rất ổn định trong hai mùa giải qua cùng nhau. Có một sự ăn ý không thể tin được ở đó và bạn có thể cảm nhận được điều đó. Cả hai đều rất đặc biệt.
Khi bạn nhìn vào số liệu thống kê và số bàn thắng mà Haaland ghi được thì bạn có thể thấy rằng anh ấy là một trong những nguồn cung cấp bàn thắng chính. Chúng tôi luôn xem xét các cá nhân và điểm mạnh mà họ có và cách chúng tôi có thể vô hiệu hóa điều đó. Chúng tôi cần ngăn anh ấy ghi bàn”.
Arsenal chỉ ghi được sáu bàn thắng trong năm trận mở màn, bao gồm cả trận hòa với Atalanta tại Champions League. Arsenal cũng phải đối mặt với trận đấu sân khách thứ ba trong vòng một tuần, sau khi thắng Tottenham, hòa Atalanta và giờ họ đến Man City. Man City sẽ có thêm một ngày nghỉ so với Arsenal sau trận hòa 0-0 với Inter Milan.
Đội thắng trong trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ lên ngôi đầu bảng Premier League. ẢNH: GETTY
HLV Mikel Arteta của Arsenal nói thêm: “Chúng tôi muốn có cùng số ngày nghỉ như họ. Chúng tôi không có được điều đó nên chúng tôi phải thích nghi và phải chuẩn bị. Thật vô cùng hiếm khi có được ba trận đấu xa nhà trong sáu ngày như thế này, nhưng chúng tôi phải sẵn sàng. Chúng tôi muốn cải thiện ở một số lĩnh vực nhưng để làm được điều đó, điều quan trọng là chúng tôi phải tốt hơn rất nhiều.
Chúng tôi chắc chắn cần phải tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa. Không có nghi ngờ gì về điều đó và chúng tôi đã thực sự cởi mở khi thảo luận về điều đó. Nhưng cơ hội chỉ được tạo ra khi quy trình tốt. Đó là những gì chúng tôi cần, sự nhất quán".
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/he-lo-ke-hoach-cua-arsenal-trong-tran-dai-chien-voi-man-city-post811304.html