Hé lộ nguyên nhân tử vong của bé gái 5 tuổi bị mẹ bạo hành ở quận 4

Hé lộ nguyên nhân tử vong của bé gái 5 tuổi bị mẹ bạo hành ở quận 4
4 giờ trướcBài gốc
UBND quận 4, TP.HCM vừa có báo cáo liên quan đến vụ bé H.T.A. (5 tuổi) tử vong, khiến dư luận bàng hoàng. Bé gái có hộ khẩu thường trú tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, nhưng cư trú tại một con hẻm trên đường Đoàn Văn Bơ, phường 9, quận 4. Đau lòng hơn, bé A. là con gái của bà Trần Thị Kim Giàu (33 tuổi), người đã bị tạm giữ do nghi ngờ liên quan đến cái chết của con.
Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 13/10, khi bé A. được mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa quận 4 trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong sau đó. Công an quận 4 đã nhanh chóng vào cuộc, tiếp nhận thông tin và tiến hành điều tra vụ việc, bởi có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến bạo lực gia đình.
Con hẻm gia đình nạn nhân cư ngụ.
Kết quả khám nghiệm tử thi hé lộ sự thật
Theo kết quả giải phẫu tử thi, nguyên nhân tử vong của bé A. được xác định là do sặc đường thở, điều này xảy ra sau khi bé ăn tối. Dù vậy, điều gây chú ý là cơ thể của bé gái có nhiều vết thương, bao gồm bầm tím ở trán, mặt và tứ chi, khiến vụ việc càng trở nên phức tạp và cần điều tra sâu thêm.
Bà Giàu khai báo rằng vào sáng sớm ngày 13/10, khi đi lấy sữa cho con gái lớn, bà phát hiện bé A. nằm bất động trên cầu thang. Khi kiểm tra, bà phát hiện cơ thể bé đã lạnh. Ngay lập tức, bà đưa bé xuống tầng trệt để xoa dầu và sau đó đưa đi cấp cứu, nhưng mọi nỗ lực đã quá muộn.
Công an đã tạm giữ mẹ ruột của bé để điều tra.
Tạm giữ hình sự mẹ ruột để điều tra
Ngày 22/10, Công an quận 4 đã ra lệnh tạm giữ hình sự bà Trần Thị Kim Giàu để điều tra hành vi bạo hành con gái. Hiện tại, cơ quan chức năng đang phối hợp để làm rõ các tình tiết và nguyên nhân tử vong, cũng như xác minh những nghi vấn liên quan đến việc bạo hành trước khi bé qua đời.
Bé H.T.A là con thứ hai trong gia đình, ngoài bé còn có một chị gái và một em gái. Sự ra đi đột ngột của bé với nhiều nghi vấn đang gây xôn xao dư luận. Đây là một vụ việc đau lòng, cảnh báo về tình trạng bạo lực gia đình và những hệ lụy nguy hiểm.
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và thu thập thêm thông tin từ những người liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/he-lo-nguyen-nhan-tu-vong-cua-be-gai-5-tuoi-bi-me-bao-hanh-202410231540213213.html