Hệ thống phòng Gym Fit24 đột ngột dừng hoạt động: Nhiều hội viên và nhân viên hoang mang

Hệ thống phòng Gym Fit24 đột ngột dừng hoạt động: Nhiều hội viên và nhân viên hoang mang
2 giờ trướcBài gốc
Nợ lương kéo dài
Theo phản ánh từ nhiều hội viên, thông báo tạm ngừng hoạt động của Fit24 được đưa ra vào ngày 04/10/2024, với lời giải thích mơ hồ và không kèm theo thời gian cụ thể về việc hệ thống sẽ hoạt động trở lại. Điều này khiến nhiều khách hàng đã bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mua thẻ thành viên dài hạn và các gói huấn luyện viên cá nhân cảm thấy bất an khi không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ như đã cam kết.
Anh N.T.N, một hội viên của Fit24 chi nhánh Quận 7, cho biết: "Tôi đã đóng 6.000.000 đồng cho gói hội viên 15 tháng và thêm 100.000.000 đồng cho 300 buổi huấn luyện viên cá nhân. Chúng tôi đã tin tưởng vào chất lượng và uy tín của Fit24, nhưng việc đóng cửa đột ngột mà không có thông báo rõ ràng khiến tôi cảm thấy mình đang bị lừa".
Câu chuyện của anh N. không phải là trường hợp duy nhất. Nhiều hội viên khác cũng rơi vào tình trạng tương tự, đặc biệt là những người đã trả tiền trước cho các gói tập năm hoặc thuê huấn luyện viên riêng với số tiền lớn. Họ cảm thấy mình đang bị đặt vào tình thế không công bằng khi hệ thống gym lớn này đơn phương dừng hoạt động đột ngột mà không cung cấp giải pháp bồi hoàn hay cam kết về ngày tái hoạt động. Một hội viên khác bức xúc: "Trước khi đóng cửa, họ vẫn chèo kéo bán thêm thẻ thành viên, huấn luyện viên... cho nhiều người. Có người vừa đóng tiền xong về đến nhà nhận thông báo đóng cửa!". Một hội viên nữ bức xúc: "Nhà em vừa đóng thêm tiền làm thẻ hội viên cho con trai, thẻ của con em mới mua thậm chí còn chưa kích hoạt"...
Hình ảnh khai trương tưng bừng và quảng cáo hệ thống phòng Gym của Fit24
Không chỉ hội viên, đội ngũ nhân viên của Fit24 cũng gặp nhiều khó khăn khi hệ thống tạm dừng hoạt động. Nhiều nhân viên đã làm việc tại đây trong thời gian dài, nhưng hiện nay đang bị nợ lương suốt nhiều tháng. Với việc tạm ngừng hoạt động, họ không chỉ mất đi thu nhập mà còn đối diện với sự bất ổn về công việc trong tương lai.
Một nhân viên làm việc tại chi nhánh Quận 7, chia sẻ: "Tôi đã làm việc ở đây mấy năm, nhưng chúng tôi liên tục bị nợ lương 5 tháng nay. Khi nghe thông báo tạm ngừng hoạt động, chúng tôi không nhận được bất kỳ hỗ trợ hay thông tin gì về việc lương thưởng còn nợ sẽ được giải quyết như thế nào. Rất nhiều người trong số chúng tôi hiện đang gặp khó khăn về tài chính".
Sự việc nợ lương này đã gây ra bức xúc trong đội ngũ nhân viên của Fit24. Nhiều người cho rằng, doanh nghiệp không chỉ phải chịu trách nhiệm về khoản nợ lương mà còn cần có biện pháp hỗ trợ nhân viên tìm kiếm cơ hội việc làm mới trong thời gian tới.
Lỗ hổng pháp lý và quyền lợi người tiêu dùng
Trước tình trạng này, nhiều hội viên và nhân viên đã tìm đến các cơ quan pháp lý để đòi lại quyền lợi. Ông T.N, hội viên Fit24, đã gửi đơn lên Tòa án Nhân dân Quận 7 và báo Công an TPHCM tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Fit24. Ông cho biết, Fit24 đã bán các gói dịch vụ dài hạn, nhưng lại đóng cửa các chi nhánh mà không có biện pháp bồi thường cho hội viên.
Thông báo tạm ngừng hoạt động đầy bất ngờ của Fit24
Tham khảo ý kiến các luật sư, được biết hành động này của Fit24 có thể bị coi là vi phạm pháp luật nếu không đưa ra được giải thích hợp lý và bồi hoàn cho khách hàng. Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khách hàng có quyền yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã thanh toán trước cho các dịch vụ chưa được thực hiện. Trong trường hợp Fit24 không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ, việc hoàn lại chi phí là trách nhiệm pháp lý mà doanh nghiệp phải thực hiện.
Bên cạnh đó, việc nợ lương nhân viên cũng là một vấn đề pháp lý cần được giải quyết. Theo quy định của Luật Lao động, doanh nghiệp có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ lương và các chế độ phúc lợi cho người lao động, kể cả trong trường hợp tạm ngừng hoạt động. Việc nợ lương kéo dài mà không có phương án giải quyết có thể dẫn đến tranh chấp lao động và doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Sự việc của Fit24 không chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thể dục thể thao mà còn là bài học đối với mọi doanh nghiệp nói chung về việc tôn trọng quyền lợi khách hàng và người lao động. Khi không thực hiện đúng các cam kết hợp đồng hoặc không bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, doanh nghiệp không chỉ mất đi uy tín mà còn có thể đối diện với những hệ lụy pháp lý nghiêm trọng.
Đối với những hội viên và nhân viên bị ảnh hưởng, việc tìm đến các cơ quan bảo vệ pháp luật là bước đi cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình. Trong thời gian tới, Công ty cổ phần Fit24 cần nhanh chóng đưa ra giải pháp nhằm giải quyết triệt để vấn đề này, bao gồm thời điểm hoạt động trở lại (nếu có), việc hoàn trả chi phí cho hội viên và thanh toán đầy đủ lương cho nhân viên.
Thiết nghĩ, việc tạm ngừng hoạt động của Fit24 không chỉ gây ra tổn thất về tài chính cho hội viên và nhân viên mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Để lấy lại uy tín, Fit24 cần có những hành động cụ thể và kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng và nhân viên, tránh để sự việc trở nên phức tạp hơn và đối diện với những tranh chấp pháp lý không đáng có.
HÀ CHÂU - HIẾU NHÂN
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/nhieu-hoi-vien-va-nhan-vien-cung-hoang-mang_168305.html