Hệ thống tự lái của Tesla chưa thể hoạt động tại Trung Quốc

Hệ thống tự lái của Tesla chưa thể hoạt động tại Trung Quốc
16 giờ trướcBài gốc
Ảnh: CarnewsChina.
Hệ thống hỗ trợ tự lái toàn thời gian của Tesla mang tên Full Self-Driving (FSD). Công nghệ này cho phép xe tự hoạt động và kiểm soát trong mọi tình huống. Tháng trước, Tesla công bố kế hoạch ra mắt hệ thống tại đất nước tỷ dân từ đầu năm 2025.
Tuy nhiên theo CarnewsChina, dự định này có lẽ sẽ bị hoãn lại bởi Trung Quốc vẫn chưa phê duyệt hệ thống.
Theo nhiều nguồn tin, chính phủ Trung Quốc vẫn đang cho phép Tesla thử nghiệm một số tính năng của FSD tại các thành phố, tuy nhiên chưa thể đi vào hoạt động chính thức.
Trước đó vào tháng 7, Elon Musk cũng từng đề cập đến kế hoạch giới thiệu FSD tại các thị trường khác như châu Âu vào cuối năm nay. Còn về việc sẽ áp dụng FSD tại Trung Quốc, nhà sản xuất xe điện Mỹ cho rằng còn lộ trình hoàn toàn phụ thuộc vào sự phê duyệt của nhà nước.
Một trong những rào cản của FSD tại đất nước tỷ dân là việc thu thập dữ liệu vào thông tin địa lý. Tesla đã thuê các công ty địa phương để lập bản đồ cũng như hỗ trợ về dữ liệu. Điều này nằm trong luật pháp của Trung Quốc đối với các doanh nghiệp nước ngoài nếu có nhu cầu sử dụng dữ liệu.
Ảnh: Bloomberg.
Nhà sản xuất này cũng đã làm đơn xin phép truy cập vào một số video nhạy cảm trong xe để hỗ trợ đào tạo hệ thống những vẫn đang bị xem xét nghiêm ngặt.
Bộ An ninh Trung Quốc từng chia sẻ về loạt vi phạm của các công ty nước ngoài trong việc thu thập dữ liệu người dùng, Theo CarnewsChina, hàng loạt công ty đã "đội lốt" nghiên cứu xe điện để thu thập thông tin người dân một cách bất chính. Đây là lý do khiến Chính phủ nước này phải trở nên gắt gao hơn.
Đan Thanh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/he-thong-tu-lai-cua-tesla-chua-the-hoat-dong-tai-trung-quoc-post1504616.html