Hết ngày 15.10, thuê bao 2G Only sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ

Hết ngày 15.10, thuê bao 2G Only sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ
6 giờ trướcBài gốc
Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), từ 0 giờ ngày 16.10, các nhà mạng sẽ ngưng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only.
Theo kế hoạch của Bộ TT-TT, đến tháng 9.2024 sẽ không còn thiết bị di động sử dụng mạng 2G (chỉ trừ một số thiết bị chuyên dụng). Tuy nhiên, thực hiện Thông tư 10/2024/TT-BTTTT ngày 13.9.2024 của Bộ TT-TT về việc ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của Thông tư 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư 04/2024/TT-BTTTT, nên đã lùi mốc thời gian ngưng phục vụ các thuê bao điện thoại 2G đến hết ngày 15.10.2024.
Lý do được Bộ TT-TT nêu rõ là nhằm đảm bảo nhu cầu thông tin của doanh nghiệp và người dân trong công tác khắc phục thiệt hại cơn bão số 3.
Do đó, người dân đang sử dụng máy điện thoại 2G nên nhanh chóng chuyển đổi sang sử dụng máy điện thoại 4G để không bị gián đoạn thông tin liên lạc.
Sau ngày 15.10, các nhà mạng sẽ ngưng cung cấp dịch vụ cho thuê bao điện thoại 2G - Ảnh: Bộ TT-TT
Việc tắt sóng 2G là một xu hướng tất yếu trong sự phát triển của công nghệ di động. Điều này cũng giúp các nhà mạng tập trung nguồn lực để phát triển các công nghệ mạng 4G và 5G mới hơn.
Ngoài ra, tắt sóng 2G sẽ giúp tối ưu việc quy hoạch tần số và đây cũng là giải pháp để người dân chuyển sang sử dụng những công nghệ viễn thông mới và hiện đại hơn, có tốc độ kết nối nhanh, ổn định hơn… Điều này giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy phát triển chính phủ điện tử, chuyển đổi số, xã hội số…
Trước đó, tại tọa đàm “Tắt sóng 2G trước giờ G”, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết sau ngày 15.10, theo đúng quy định phải dừng cung cấp dịch vụ hai chiều gọi đi, gọi đến đối với các thuê bao 2G only.
Phó cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng thuê bao để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người dùng.
Các nhà mạng đã sử dụng nhiều hình thức truyền thông (tin nhắn OTT, SMS, CSKH…) nhưng cần sáng tạo thêm hình thức mới, như đếm ngược thời gian thuê bao 2G không còn được sử dụng, tăng cường lực lượng gặp gỡ khách hàng để đảm bảo người dùng được thông tin đầy đủ…; từ đó thể hiện trách nhiệm của nhà mạng với quyền lợi người tiêu dùng.
Với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15.10, Phó cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Theo đại diện MobiFone, sau ngày 15.10, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng...
Nhật Anh
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/het-ngay-15-10-thue-bao-2g-only-se-bi-ngung-cung-cap-dich-vu-224909.html