Những cách tra cứu điện thoại dùng 2G hay 4G nhanh nhất

Những cách tra cứu điện thoại dùng 2G hay 4G nhanh nhất
4 giờ trướcBài gốc
Theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông, vào ngày 16/10, các nhà mạng trong nước sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ 2G.
Động thái này đồng nghĩa với việc người dùng các điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G sẽ không thể đăng nhập mạng dẫn đến gián đoạn liên lạc nếu không nâng cấp điện thoại.
Mạng truyền sóng 2G là công nghệ di động được phát triển ở Việt Nam từ những năm 1993.
Trên thị trường hiện nay những dòng điện thoại thông minh (smartphone) đều đã hỗ trợ 4G, một số lượng nhỏ điện thoại 4G có thiết kế "cục gạch" (dạng thanh với phím bấm lớn truyền thống) có ngoài hình tương tự như máy 2G. Cũng chính vì việc có ngoài hình khá giống nhau nên dạng điện thoại phổ thông (feature phone) này thương gây ra sự nhầm lẫn, dẫn tới nguy cơ bị kẻ gian lợi dụng để bán máy 2G "đội lốt" 4G.
Việc tra cứu các dòng điện thoại hỗ trợ 2G hay 4G được diễn ra nhanh chóng.
Thời điểm hiện tại, các nhà mạng lớn đã cho phép người dùng kiểm tra nhanh điện thoại đang sử dụng có phải là dòng máy 2G hay dòng máy thế hệ mới, hỗ trợ 4G bằng việc thực hiện gửi tin nhắn.
Cụ thể, đối với nhà mạng Vinaphone người dùng gõ tin nhắn theo cú pháp 2G hoặc TC2G đến số 888. Tổng đài sẽ gửi tin nhắn hồi đáp kèm kết quả nhận biết loại điện thoại đang sử dụng để nhắn tin. Nếu máy chỉ hỗ trợ 2G, nhà mạng sẽ thêm đề nghị người dùng nâng cấp máy để đảm bảo thông tin liên lạc trong thời gian tới.
Với mạng Viettel, người dùng có thể kiểm tra điện thoại bằng cách soạn tin nhắn SMS với nội dung KTDT (dấu cách) Số IMEI rồi gửi tới 191.
Để có đượ số IMEI của điện thoại, người dùng nhấn *#06# trên bàn phím, hoặc tìm trên tem dán ở điện thoại, hộp máy, khay SIM...
Quá trình kiểm tra điện thoại 4G hay 2G qua số IMEI sẽ được thực hiện dựa trên đối chiếu với cơ sở dữ liệu của nhà mạng.
Nhà mạng MobiFone người dùng có thể truy cập website (tại địa chỉ https://www.mobifone.vn/tin-tuc/tra-cuu-ma-giai-thuong) của hãng để nắm bắt thông tin về mẫu máy đang dùng.
Sau khi vào đường dẫn trên, người dùng chỉ cần nhập số IMEI của điện thoại vào ô "Số điện thoại/TAC" rồi bấm "Tra cứu" để kiểm tra thông tin TAC (mã phân bổ) điện thoại.
Giao diện tra cứu thông tin điện thoại của MobiFone.
Ngoài hỗ trợ từ các nhà mạng, người dùng có thể tra cứu trên các trang web https://www.imei.info/, điền số IMEI điện thoại vào khung trống. Đánh dấu vào tùy chọn "Tôi là con người" để xác nhận và nhấn nút "Check".
Thông tin nhận lại sẽ là chi tiết về điện thoại dựa vào số IMEI mà người dùng đã cung cấp.
Ở mục "Basic information" người dùng kiểm tra xem điện thoại của mình có hỗ trợ các chuẩn mạng HSDPA (3G) và LTE (4G) hay không. Máy điện thoại 3G trở lên là các máy điện thoại có thông tin Hỗ trợ 3G/4G (LTE) hoặc hỗ trợ tần số 1800 MHz hoặc 2100 MHz.
Trang web có thể kiểm tra thông tin máy qua IMEI.
Nếu xuất hiện dấu tích màu xanh, nghĩa là điện thoại có hỗ trợ các chuẩn mạng mới.
Còn trong trường hợp điện thoại chỉ hiển thị dấu tích màu xanh ở mục GSM, nghĩa là thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G và không tương thích với các công nghệ mạng mới hơn, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải mua điện thoại mới để sử dụng trong thời gian tới.
Chí Hiếu
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nhung-cach-tra-cuu-dien-thoai-dung-2g-hay-4g-nhanh-nhat-ar901885.html