Hezbollah bắn 80 tên lửa tấn công Israel

Hezbollah bắn 80 tên lửa tấn công Israel
2 giờ trướcBài gốc
Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), đợt tập kích mới nhất diễn ra hồi trưa nay với khoảng 50 quả tên lửa được phóng đi từ phía Nam Lebanon, hướng vào khu vực Galilee ở miền Bắc Israel. Báo cáo ban đầu cho biết, ít nhất 4 người bị thương khi tên lửa Hezbollah rơi trúng một khu dân cư ở Nahariya. Trước đó, Hezbollah cũng phóng khoảng 30 quả tên lửa tấn công khu vực Safed, nhưng không gây thương vong.
Loạt tên lửa được bắn từ một vị trí gần làng Khiam, miền Nam Lebanon về phía Israel, ngày 18/10. Ảnh: KT
Trong khi đó, một số nguồn tin khu vực cho biết, tên lửa hoặc máy bay không người lái của Hezbollah, đã đánh trúng một khu dân cư ở miền Trung Israel và gây ra một đám cháy lớn. Truyền thông Israel xác nhận việc xảy ra hỏa hoạn lớn thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở khu dân cư Kochav Yair, miền Trung Israel, song không cho biết nguyên nhân gây ra cháy. Cũng theo các nguồn tin Israel, ít nhất 8 đội cứu hỏa cùng 4 máy bay chữa cháy, đã được huy động đến Kochav Yair tham gia chữa cháy.
Còn tại chiến trường Lebanon, Hebollah tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến đấu 70 binh sỹ Israel, phá hủy 28 xe tăng Merkava và bắn hạ 4 máy bay không người lái hiện đại của quân đội Israel, kể từ IDF bắt đầu triển khai chiến dịch tấn công bộ binh vào Nam Lebanon đêm 30/9. Ngoài ra, còn khoảng 600 binh sỹ Israel bị thương, nhiều khí tài hạng nặng khác bị phá hủy. Các nguồn tin khu vực đánh giá thông tin do Hezbollah cung cấp là đáng tin cậy, trong khi quân đội Israel chưa đưa ra bình luận.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hezbollah-ban-80-ten-lua-tan-cong-israel-post1130731.vov