Hezbollah bắn hàng chục rocket vào Israel khiến 2 dân thường thiệt mạng

Hezbollah bắn hàng chục rocket vào Israel khiến 2 dân thường thiệt mạng
3 giờ trướcBài gốc
Một địa điểm bị rocket bắn từ phía Lebanon rơi xuống ở Kiryat Shmona, miền Bắc Israel
“Những gì chúng tôi lo sợ đã xảy ra hôm nay tại Kiryat Shmona. Một cặp đôi đang đi dạo bên ngoài cùng những chú chó của họ thì những quả rocket rơi xuống”, chỉ huy cảnh sát Israel Eli Silok cho biết trong một tuyên bố hôm 9-10.
Quả rocket rơi cách cặp đôi này 20m, khiến cả 2 người đều tử vong, chỉ huy cảnh sát Silok cho hay. Đây là những thường dân Israel đầu tiên thiệt mạng kể từ khi nước này phát động chiến dịch trên bộ ở miền Nam Lebanon vào đầu tháng 10.
Các đám cháy bùng phát trên một số tòa nhà và cánh đồng trống trải xung quanh thành phố sau vụ bắn rocket, Cơ quan Cứu hỏa và Cứu nạn Israel cho biết.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, Hezbollah đã bắn 90 quả rocket vào các khu vực Thượng Galilee, Tây Galilee và Cao nguyên Golan ở phía Nam chiều 9-10. Một số quả bị đánh chặn, trong khi địa điểm những quả rocket khác rơi xuống đã được xác định.
Tại Safed, một thành phố khác của Israel, cảnh quay cho thấy một số tiêm kích đánh chặn bắn hạ tên lửa. Thành phố Safed cũng công bố video cho thấy 1 tòa nhà bị thiệt hại sau cuộc tấn công bằng rocket. Không có thương vong nào trong vụ tấn công này.
Trước đó, các đơn vị dịch vụ khẩn cấp của Israel cho biết 6 người đã bị thương sau khi những quả rocket rơi xuống Haifa, thành phố lớn nhất ở miền Bắc Israel. Một số đám cháy cũng bùng phát trong các tòa nhà và khu vực trống trải do bị tên lửa bắn trúng ở Thượng Galilee.
Theo CNN
Tuấn Anh
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/hezbollah-ban-hang-chuc-rocket-vao-israel-khien-2-dan-thuong-thiet-mang-post592159.antd