Hezbollah chuyển sang giai đoạn mới trong cuộc chiến với Israel

Hezbollah chuyển sang giai đoạn mới trong cuộc chiến với Israel
13 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel ở Marjayoun, gần biên giới Lebanon-Israel, vào ngày 23-9
Trong một tuyên bố, Hezbollah “thông báo chuyển sang giai đoạn mới và leo thang trong cuộc đối đầu với Israel, điều này sẽ được phản ánh trong các diễn biến và sự kiện những ngày tới”.
Tuyên bố được đưa ra sau khi quân đội Israel ngày 17-10 cho biết đã tiêu diệt ông Yahya Sinwar, thủ lĩnh Hamas, một đồng minh của Hezbollah. Tuy nhiên, tuyên bố của Hezbollah không đề cập đến thủ lĩnh Hamas.
Israel đã tấn công miền Nam và miền Đông Lebanon, những khu vực mà Hezbollah nắm quyền kiểm soát, kể từ khi cuộc giao tranh giữa hai bên leo thang vào ngày 23-9 vừa qua.
Sau khi Israel phát động chiến dịch trên bộ, binh sĩ Israel và các tay súng Hezbollah đã giao tranh ác liệt tại các ngôi làng biên giới của Lebanon.
Tuyên bố của Hezbollah cho biết “hàng trăm thành viên của nhóm… đã chuẩn bị đầy đủ để chống lại bất kỳ chiến dịch trên bộ nào của Israel vào các ngôi làng phía Nam Lebanon”, lưu ý rằng các cuộc tấn công chống lại Israel đã gia tăng trong những ngày gần đây.
Hezbollah cho hay, các cuộc tấn công bằng tên lửa của nhóm tiếp tục “leo thang từng ngày”, với “các tên lửa dẫn đường chính xác... lần đầu tiên được triển khai”.
Israel đã giết chết thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong một cuộc không kích ở Beirut (Lebanon) vào ngày 27-9. Tel Aviv đã nhiều lần kêu gọi đẩy Hezbollah ra khỏi biên giới để đảm bảo công dân của họ có thể trở về nhà ở miền Bắc Israel.
Trong khi đó, nhóm vũ trang Hezbollah cho biết tổng số tổn thất quân sự của Israel là 55 người chết cùng hơn 500 binh lính và sĩ quan bị thương kể từ khi cuộc chiến trên bộ ở Lebanon bắt đầu vào ngày 1-10.
Theo AFP/Guardian
Tuấn Anh
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/hezbollah-chuyen-sang-giai-doan-moi-trong-cuoc-chien-voi-israel-post592895.antd